Giáo Xứ Võ Đắt: Thánh Lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/07/2017 02:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ VÕ ĐẮT: THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIACÔBÊ MARIA LÊ VĂN LOAN – DÒNG MẸ CHÚA CỨU CHUỘC.

 

             “Xin cảm tạ Thiên Chúa vì phúc lộc khôn tả Ngài ban” (2 Cr 9,15). Đó chính là tâm tình mà toàn thể cộng đoàn Giáo Xứ Võ Đắt hân hoan hiệp cùng Tân Linh Mục Giacôbê Maria Lê Văn Loan, một người con trong Giáo Xứ dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân vì Ngài đã yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến Cha trở nên linh mục của Chúa, cho Chúa và cho Giáo Hội trong Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc trong Thánh Lễ Tạ Ơn vào lúc 9h00, thứ Sáu ngày 07/7/2017. Cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn có sự hiện diện của Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh – Chính Xứ Giáo Xứ Võ Đắt, quý Cha trong và ngoài Giáo Hạt, Quý Cha Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Quý Thầy Phó Tế, Quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Giáo Xứ Võ Đắt.

 

hình ảnh

 

          Nhìn lại chương trình cứu độ, Thiên Chúa đã biểu lộ tình yêu của Ngài cách đặc biệt qua những sự lựa chọn để khởi sự một giao ước yêu thương. Chắc hẳn, sau bao nhiêu năm kiên tâm dấn thân trên hành trình dâng hiến với đầy những khó khăn thử thách, chính Tân Linh Mục cũng đã cảm nghiệm cách sâu xa tình yêu nhiệm mầu mà Thiên Chúa đã dành cho Cha. Và tình yêu ấy đã được thể hiện cách rõ ràng vào ngày 23/6/2017, khi Thiên Chúa đã tuyển chọn Cha bước vào giao ước tình yêu, với hồng ân thánh chức linh mục qua việc đặt tay của Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng. Để rồi, với tâm niệm đời linh mục: “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi”(Tv 119, 105). Tân Linh Mục mong ước trong suốt đời sống linh mục, Lời Chúa mãi mãi là ngọn đèn soi dẫn trên từng bước hành trình hầu cuộc đời linh mục luôn là sự dấn thân cho sứ mạng loan báo Tin Mừng tình yêu mà chính Cha cảm nghiệm.

 

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha giảng lễ đã giúp cho cộng đoàn ý thức về mầu nhiệm ơn gọi linh mục. Thiên chức linh mục là một hồng ân cao cả, nhưng lại được chứa đựng trong thân phận con người mỏng giòn như chiếc bình sành dễ vỡ. Thế nên, mọi người hãy tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện để tình yêu Đức Kitô Linh Mục Thượng Phẩm luôn dẫn dắt Tân Linh Mục trong ân sủng và bình an, hầu Cha mãi trung thành với ơn Chúa, biết quảng đại cộng tác với Hội Dòng trong việc rao giảng Tin Mừng và ban phát muôn ơn lành cho dân Chúa.

 

          Cuối Thánh Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ thay lời cho gia đình Giáo Xứ Võ Đắt nói lên niềm hạnh phúc và vinh dự của mọi người khi Giáo Xứ có thêm một người con được Thiên Chúa yêu thương và thánh hiến. Đồng thời, vị đại diện đã gửi đến Tân Linh Mục và gia đình Ông Cố lời chúc mừng với hồng ân quá lớn lao Thiên Chúa đã ban tặng cùng lời nguyện chúc Tân Linh Mục Giacôbê Maria luôn cảm nhận được niềm hạnh phúc thực sự khi dấn thân trao ban Tin Mừng tình yêu cho mọi người, như chính tâm niệm đời linh mục mà Cha đã chọn.

 

BTT Giáo Xứ Võ Đắt

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận