Giáo xứ Tin Mừng Thánh lễ tạ ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/06/2018 10:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo xứ Tin Mừng, Thánh lễ tạ ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn

 

Hòa trong niềm vui với Nữ tu Matta Nguyễn Thị Thảo Phương, Nữ tu Matta - Antôn Nguyễn Ngọc Vân Anh và gia quyến cùng cả cộng đoàn Giáo xứ Tin Mừng.

 

hình ảnh

 

Vào lúc 09 giờ sáng ngày 02/06/2018, tại thánh đường Giáo xứ Tin Mừng, Hạt Hàm Tân đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn cầu nguyện cho hai Nữ tu Matta Nguyễn Thị Thảo Phương và Nữ tu Matta - Antôn Nguyễn Ngọc Vân Anh Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết mới lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn vào ngày 31/05/2018 vừa qua.

Giáo xứ Tin Mừng hiện nay đã có 03 ơn gọi linh mục, 05 thầy, và 30 nữ tu. Trời sáng nay bỗng dưng mưa thật nhiều, có lẽ mưa hồng ân và reo niềm vui  khi biết vườn ơn gọi trong giáo xứ ngày càng trĩu đầy hạt hồng ân. Đăc biệt hôm nay có được thêm 02 Hồng Ân Vĩnh Khấn. 

 

Cha Giuse Trương Văn Hùng chính xứ Tin Mừng chủ tế Thánh lễ Tạ ơn; cùng đồng tế với ngài có cha  - cha Phaolô Hoàng Đức Dũng quản xứ Hiệp Đức, cha Antôn  Trần Bảo Duy Nhân – Giáo phận Sài gòn

 Tham dự Thánh lễ có quý Tu sĩ, thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến cầu nguyện chúc mừng cho hai nữ tu.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha Antôn chia sẻ cùng cộng đoàn vài ý nghĩa về “Thân phận và tình yêu” cuộc đời. Thân phận thì nay còn mai mất- Tình yêu thì dựa vào lòng thủy chung phàm trần. Nhưng người khôn ngoan biết ký thác vào Chúa  trong ba lời khấn: Vâng phục- Thanh Khiết và khó nghèo mà hai nữ tu đã thể hiện hơn bao giờ hết để chọn một lý tửỏng trong xanh cao đẹp.

Như cuộc đời của Mẹ Maria gói gọn trong hai chữ “Xin vâng”, Mẹ phó thác mọi sự xếp đặt của Thiên Chúa trên cuộc đời của mình mà không mảy may băn khoăn.

Cuối Thánh lễ, Đại điện HĐMV giáo xứ đọc lời chúc mừng hân hoan đến hai nữ tu cùng gia đình thân quyến đã có được những bông hoa xinh tươi dâng hiến cho Thiên Chúa và làm rạng rỡ vườn ơn gọi thêm phong phú trong giáo xứ.

Kế tiếp, 02 nữ tu cũng đáp lời, trước tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn đổ hồng ân bao năm qua; sau các nữ tu cũng xin được tri ân, quý cha quý thầy, quý Hội đồng mục vụ, và các ban ngành đoàn thể,  quý ân ân, bạn bè thầy cô cùng thân hữu lời cảm ơn sâu sắc chân thành trong giáo xứ luôn động viên, nâng đỡ  trên quãng đời dâng hiến và đặc biệt tổ chức thánh lễ đặc biệt hôm nay.

 

Thánh lễ tạ ơn hôm nay tại giáo xứ Tin Mừng đã chuyển tải một ý nghĩa rất lớn đến với mọi người về đời dâng hiến mà  hai nữ tu trong giáo xứ đã chọn lựa. Với khẩu hiệu "Thiên Chúa, nguồn vui của lòng con.” (TV.42.4)  mà các nữ tu đã chọn quả là thấm thía với cuộc đời và là động lực nên ơn trọn lành cho mọi người trong xã hội đầy đọan trương cạm bẫy hôm nay.
 

Ước mong trong những thăng trầm cuộc đời dâng hiến, các nữ tu luôn nhận ra lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ  và tiến bước vững vàng trong ơn gọi.

Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria ban cho các nữ tu luôn kiên vững, an vui trong ơn gọi thánh hiến cho Chúa, luôn là “bông hoa xinh xắn” của Mẹ luôn sống tinh thần vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong đời sống và sứ vụ loan báo Tin Mừng bình an.


Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ trong niềm vui tạ ơn Chúa.

 

Ban Truyền Thông Gx Tin Mừng

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận