Giáo Họ Antôn Tân Linh Mục Phêrô Lê Trọng Tạo dâng lễ tạ ơn

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/06/2018 00:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO HỌ ANTÔN: THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC PHÊRÔ LÊ TRỌNG TẠO

 

hình ảnh

 

Vào lúc 09g ngày 16.6.2018, thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Phêrô Lê Trọng Tạo được cử hành tại họ đạo Antôn thuộc Giáo xứ Mân Côi. Quý Cha đồng tế và quý Tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa trong họ đạo Antôn hiệp thông tạ ơn.

 

Niềm vui xiết bao, đây là hoa quả đầu mùa của họ đạo Antôn. Sau 13 năm tu học, hôm nay trong vai trò và sứ vụ mới, Tân Linh Mục Phêrô trở về để dâng thánh lễ đầu đời Linh mục của ngài cùng với tâm tình cảm tạ Chúa và tri ân mọi người.

 

“Nếu được dâng một thánh lễ thì có cả đời đời để tạ ơn Chúa vì hồng ân Thiên Chúa”. Thánh lễ được diễn ra với ý nguyện, tâm tình cảm mến tri ân tất cả mọi người đã luôn yêu thương và nâng đỡ đến Cha; Trong thánh lễ Cha Phêrô dâng lời cầu nguyện cho Quý Đức Cha Cố, thầy G.B Hồ Cát Huy bạn cùng lớp, ông bà nội ngoại, quý ân thân nhân đã đi trước và các bậc tiên nhân ở mảnh đất Antôn.

 

Trong phần giảng lễ, Cha G.B Nguyễn Hồng Uy đã chia sẻ về sứ vụ của người linh mục, cũng như câu tâm niệm “Ta khát” (Ga 19,28), mà Cha Phêrô chọn làm kim chỉ nam cho đời Linh mục của mình.

 

 

Cuối thánh lễ, đại diện giáo họ cũng gửi lời chúc mừng đến Cha Phêrô và gia đình ông bà cố.

Cha Phêrô đã đáp lại với lời cảm ơn đến quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, gia đình linh tông, họ hàng nội ngoại; và lời cảm ơn sâu sắc đến bố mẹ cũng như anh chị em trong gia đình đã yêu thương quảng đại cho Cha và em của Cha được an tâm theo Chúa.

 

 

Với câu tâm niệm: “Ta khát” như lời nói sau cùng của Chúa Giêsu trước khi Ngài chiu chết. Lời ấy như một âm vang nói lên sự thao thức, khát khao mà Chúa Giêsu đang muốn thực hiện cho nhân loại.

 

Ước mong từ đây, sứ vụ của đời linh mục của Cha Phêrô như là cánh tay nối dài của Chúa Giêsu. Xin Chúa luôn ban hồng ân cho Cha để luôn chu toàn sứ mệnh Chúa ban.

 

Ngọc Lợi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận