Giáo Xứ Gia An Rước Kiệu Cung Nghinh Thánh Tượng Đức Maria Kết Thúc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ hai - 28/05/2018 22:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ GIA AN RƯỚC KIỆU CUNG NGHINH THÁNH TƯỢNG ĐỨC MARIA KẾT THC THÁNG HOA 

 

       Hôm nay, 27/5/2018, theo truyền thống tốt đẹp, Giáo xứ Gia An đã tổ chức cuộc rước kiệu cung nghinh thánh tượng Đức Maria kết thúc túang hoa, tháng mà Giáo hội Công giáo dành riêng để tôn kính Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ Giáo Hội, Mẹ của những người tin.

 

hình ảnh

 

      Xác tín lời tuyên bố long trọng của Đức giáo hoàng Piô 12 ngày 1.11.1950, toàn thể giáo dân Giáo Xứ Gia An cùng tung hô Đức Maria Thánh Mẫu Thiên Chúa là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đấng Đồng Trinh Trọn Đời, Đấng Lên Trời Cả Xác Hồn, bốn chân lý tuyệt đối của người tin về đời sống và nhân đức của Đức Maria.

      Khai mạc cuộc cung nghinh Thánh Tượng Đức Maria, Cha quản xứ Tađêô Nguyễn Quang Trung đã nói lên ý nghĩa của việc Rước Kiệu và Tháng Hoa. Đây là một phương thế giúp tín hữu cầu nguyện, một việc đạo đức tốt lành. Qua việc tôn kính Đức Maria, mọi người tin được sống mầu nhiệm hiệp thông các thánh, và huấn luyện đời sống đức tin. Nhờ đó, cùng với Đức Maria thể hiện lòng tôn thờ Thiên Chúa và Đức Giêsu Kitô.

     Cuộc Rước Kiệu được diễn ra trong sự trang nghiêm và kết thúc với giờ Chầu Tạ Ơn sốt sắng. Toàn thể giáo dân Gia An cùng nhau ý thức: Tháng Hoa chỉ có ý nghĩa khi hoa thiên nhiên đồng nội cuộn lẫn với hoa lòng, hoa thánh thiện, hoa mầu nhiệm của ơn thánh tươi nở nơi tâm hồn mỗi người.  

                                                                                                 

BTT Gia An

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận