Giáo xứ Gia an, tân linh mục Giuse Hồ Đắc Trung dâng lễ tạ ơn

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/06/2018 03:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ GIA AN: THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC

GIUSE HỒ ĐẮC TRUNG.

         

      

Ngày 12 tháng 6 Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm đã trao ban Thánh chức Linh mục cho 11 thầy phó tế. Trong số đó có thầy Giuse Hồ Đắc Trung là người con ưu tú của Giáo xứ Gia An.

 

hình ảnh

 

Hôm nay, ngày 15 tháng 6 năm 2018, tân linh mục Giuse đã về dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ quê hương. Hiện diện trong thánh lể có cha: Phêrô giám đốc chủng viện Thánh Nicolas Phan thiết (cũng là cha nghĩa phụ của tân linh mục Giuse), cha Giuse giám đốc chủng viện Hoan Thiện tổng địa phận Huế, cha Giuse Phạm Thọ, người anh cả trong giáo xứ cùng nhiều cha trong và ngoài giáo hạt. Trong Thánh lễ còn có các cha và HĐMV các giáo xứ mà thầy Giuse đã từng giúp xứ... cùng nhiều thân nhân của tân linh mục từ khắp nơi hội tụ về.

 

Đúng 8 giờ 45 phút đoàn rước tiến vào nhà thờ với tiếng trống của đội trống Vũ Hòa càng làm cho thêm không khí rất rộn ràng, trên khuôn mặt của mọi người ai cũng rạng rỡ: Hết lòng tạ ơn Chúa đã thương ban phước lành cho Giáo phận và các giáo xứ liên hệ.

 

Mở đầu Thánh lễ, tân linh mục có đôi lời tạ ơn Chúa và mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý với ngài để tạ ơn Chúa. Trong bài chia sẽ của cha Phêrô, ngài đã giúp cộng đoàn ý thức hơn về ơn gọi linh mục, tất cả là hồng ân, vì con người thì mỏng dòn. Đặc biệt ngài đã chia sẽ kinh nghiệm cuộc đời 43 năm linh mục của ngài, ngài nêu lên những đức tính cần có của một linh mục theo tinh thần của Đức Kitô, bài chia sẽ nhiều lần bị gián đoạn bỡi nhưng tràng vỗ tay vang dội của cả cộng đoàn, khi ngài chia sẽ thật lòng những nỗi khổ của đời linh mục, khổ nhất là bị các cô, các chị quyến rũ, cái khổ thứ hai là bị danh vọng, bị đồng tiền lôi kéo...

 

Sau lời nguyện kết lễ, là nghi thức ban phép lành đầu tay của tân linh mục, với ơn toàn xá, vị đại diện giáo xứ đã đọc lời chúc mừng các tân linh mục hiện điện trong thánh lễ, đặc biệt là tân linh mục Giuse và trao tặng vòng nguyệt quế, giáo xứ cũng không quên chúc mừng và cám ơn ông bà cố đã rộng rãi dâng hiến cho Chúa đứa con thân yêu của mình. Lời cám ơn của tân linh mục Giuse tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa...Cuối thánh lễ, tân linh mục và các cha đồng tế cùng chụp hình lưu niệm trước bàn thờ. Sau đó là buổi cơm thân mật, mọi người đều hân hoan, tay bắt mặt mừng và những lời cầu chúc liên tục được thốt ra. Xin tạ ơn Chúa đã ban nhiều hồng ân cho giáo phận, cho giáo xứ chúng con.

 

BTT Gia An

 

Từ khóa:

hôm nay, linh mục

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận