Giáo Xứ Tân Lý Chầu Lượt Và Chia Tay Cha Chánh Xứ

Đăng lúc: Thứ hai - 07/05/2018 22:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Chầu Lượt Và Chia Tay Cha Chánh Xứ

 

  Sáng ngày 6.5, cha Giuse Nguyễn Kim Anh chánh xứ chủ sự thánh lễ Chúa nhật cuối cùng tại giáo xứ sau 9 năm mục vụ và cũng là lần cuối cha khai mạc ngày giáo xứ đại diện giáo phận Chầu Lượt. Cùng đồng tế trong thánh lễ tạ ơn Chúa trước lúc lên đường nhận xứ mới, còn có cha phó xứ Đaminh Lê Hoàng Vương và cha Giuse Trần Kim Thiện là huynh đệ của cha trong gia đình Lâm Bích. Với sự hiệp thông dâng lễ của quý nữ tu MTG Phan Thiết, Đaminh - Lạng Sơn, Hội đồng mục vụ, các ban nghành đoàn thể và tín hữu trong giáo xứ.

 

hình ảnh

 

   Mở đầu thánh lễ cha chánh xứ có lời, là hôm nay giáo xứ dâng lễ Chúa nhật và chầu lượt cũng là ngày cuối mục vụ của cha tại giáo xứ, cha mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho cha trong sứ vụ mới, cha chánh xứ cũng không quên vị linh mục phó xứ trẻ tuổi Đaminh đã cùng đồng hành mục vụ với cha trong suốt gần 2 năm qua, nên cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha Đaminh để cha chu toàn nhiệm vụ mục tử của mình và xin cầu nguyện cho cha Giuse Thiện là người anh em của cha hôm nay cũng hiện diện hiệp thông dâng lễ...


   Cuối lễ, ông Chủ tịch xứ đại diện Hội đồng mục vụ và cộng đoàn dân Chúa Tân Lý dâng lời từ biệt cha Giuse chánh xứ. Thưa cha, con không biết phải diễn tả làm sao công ơn của cha trong suốt 9 năm mục vụ với trách nhiệm là người mục tử chăn dắt đàn chiên, tình cha thì luôn đong đầy lòng nhiệt huyết lo toan cho giáo xứ mọi việc để giáo xứ  chúng con xinh đẹp như ngày hôm nay, đêm ngày cha luôn trăn trở để hướng dẫn chúng con trở nên một cộng đoàn phụng vụ sống hiệp nhất yêu thương để trở thành những chứng tá sống động cho Hội Thánh và cho Thiên Chúa Ba Ngôi. Thưa cha, mai nầy cha về xứ mới thì cũng xin nhớ đến chúng con, trong những giây phút cuối cùng cha con còn gặp nhau, còn thấy mặt nhau trong lòng ngôi thánh đường Tân Lý thân thương nầy chúng con xin cuối đầu tạ lỗi với cha mong cha bỏ qua những thiếu sót, những lầm lỗi của chúng con, chúng con đã lỗi phạm đức vâng lời với chính người mục tử được Chúa sai đến để sống, cùng chăn dắt chúng con,xin cha niệm tình mà tha thứ... Bó hoa tươi bé nhỏ nầy, gói ghém mọi ân tình của cộng đoàn chúng con dâng lên cha, xin cha mở rộng lòng đón nhận.
Cha Giuse chánh xứ đáp lời với mong muốn cộng đoàn hãy bỏ qua những yếu đuối thiếu sót của cha và cha cũng sẽ quên mọi thiếu sót của mọi người, cha xin mọi người hiệp lòng cầu nguyện cho cha trong sứ vụ mới cùng với lòng mong mỏi giáo xứ hãy trân trọng những gì mà mình hiện có và hãy sống trong tình yêu thương hiệp nhất mới phát triển giáo xứ tốt đẹp được

 

    Sau khi Đặt Mình Thánh Chúa, quý cha cùng cộng đoàn tôn thờ Thánh Thể Chúa. Tất cả mọi nỗi niềm, mọi tâm tư đều dâng hiến cho Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa hiểu và với muôn vàn cách thức Chúa sẽ an ủi xoa dịu mọi nỗi buồn và an bài mọi sự trong thánh ý Chúa.
 

Tiếp đến là các giờ chầu của giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Thanh niên và Thiếu nhi trong giáo xứ. Đông đảo giáo dân của các giáo họ trong giáo xứ đã đến hiệp thông trong các giờ tôn thờ Thánh Thể Chúa của các xứ bạn Đá Dựng, Vinh Tân, Thanh Xuân và Vinh Thanh. Thánh Thể Chúa thật nhiệm mầu trong ngày từ giã của cha chánh xứ Tân Lý, bởi từng dòng người nườm nượp từ các xứ bạn tuôn đến hiệp thông chia sẻ niền vui với giáo xứ trong ngày chầu lượt như một cách hữu tình đã làm vơi đi và xoa dịu nỗi buồn ly biệt của giáo dân Tân Lý với cha chánh xứ.

 

  Đúng 10giờ45 cùng ngày, cha Giuse Hồ Sĩ Hữu Tổng đại diện giáo phận đã từ Tòa Giám mục Phan Thiết về với giáo xứ chủ sự giờ chầu chung và bế mạc ngày chầu lượt của giáo xứ. 

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha Giuse hướng tâm tư của cộng đoàn về với lòng tri ân và cảm tạ, bí tich Thánh Thể mà chúng ta tôn thờ hôm nay chính là bí tích của lòng tri ân và cảm tạ, nhờ bí tích Thánh Thể mà Chúa Giêsu đã ở lại với chúng ta để nhờ đó mà chúng ta dâng lời cảm tạ và biết ơn Chúa. Vậy, cha cũng mong cộng đoàn hãy tỏ lòng biết ơn với cha Giuse Nguyễn Kim Anh kính mến của chúng ta, người cha đã đồng hành với cộng đoàn suốt thời gian qua để chăm lo cho giáo xứ... Sau khi nhận lãnh phép lành Mình Thánh Chúa, cộng đoàn cùng mừng vui với Hội đồng mục vụ là những thành viên cộng tác mục vụ với cha chánh xứ trong 9 năm qua, giờ đây trước lúc lên đường nhận sứ vụ mới, cha chánh xứ mời cha Tổng đại diện trao những tấm bằng khen cho các thành viên Hội đồng mục vụ, những tấm bằng khen “bé nhỏ” như thầm diễn tả những nỗ lực của các anh chị em hội đồng cho giáo xứ được cha chánh xứ trân trọng ghi nhận và những tấm bằng khen được quý anh chị em đón nhận trong niềm vui với những nụ cười rạng rỡ trên các khuôn mặt cũng làm ấm lòng người mục tử trước lúc lên đường...


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận