Giáo xứ Hiệp Đức: Thánh lễ Tạ ơn Tân Linh Mục GB Lương Trong Khiêm

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/06/2018 00:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo xứ Hiệp Đức: Thánh lễ Tạ ơn Tân Linh Mục GB Lương Trong Khiêm

 

Chung niềm vui của Giáo phận, vào ngày 12-06-2018 tại nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phan Thiết có 11 tân chức được Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm phong chức Linh mục, trong đó có Thầy GB. Lương Trọng Khiêm là người con của Giáo xứ Hiệp Đức. Cộng đoàn dân Chúa hân hoan vui mừng vì một ngày thật hồng phúc được Thiên Chúa đã tặng ban .

 

hình ảnh

 

 

Sáng ngày 14-06-2018, bầu trời trong sáng, mọi người rộn nỗi niềm vui. Quý khách gần xa tiến về ngôi thánh đường giáo xứ thân yêu để cùng chung niềm hoan ca tạ ơn Thiên Chúa với tân chức; là người con ưu tú thứ 09 của Giáo xứ Hiệp Đức tiến lên Bàn thánh dâng Thánh lễ mở tay. Trong Thánh lễ này, Tân linh mục hiệp ý cầu nguyền cho Giáo xứ, cho quê hương, cho gia đình và đặc biệt cầu nguyện cho các linh hồn thân nhân và ân nhân trong giáo xứ đã qua đời

Đúng 9g00 đoàn rước từ từ tiến vào nhà thờ với bài ca nhập lễ như một lời xác tín mạnh mẽ vào tình thương của Thiên Chúa. Đồng tế với Tân chức có 03 Tân linh mục, cha Quản xứ, cha phó, cha linh hướng của Tân Linh Mục, quý Cha Dòng Ngôi Lời, quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Hiện diện tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân của các tân chức và quý khách xa gần đến hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn.


Mở đầu thánh lễ, Tân Linh mục chủ tế ngỏ lời với Cộng đoàn: dẫu mang trong mình Thiên chức Linh mục cao quý, chúng con cũng ý thức mình còn yếu đuối, mỏng giòn và nhiều hạn chế tựa như bình sành dễ vỡ, nên rất cần những lời cầu nguyện và nâng đỡ của hết thảy mọi người. Ngày thụ phong Linh mục là ngày tình yêu lên đường, nên là ngày đẹp nhất. Nhưng ngày vui nào rồi cũng qua đi, những lời cầu chúc hôm nay cũng sẽ đi vào quên lãng. Còn lại là những chuỗi ngày tháng với công việc mục vụ nặng nề của đời Linh mục. Là những con người bất toàn và yếu đuối, chức thánh không cất khỏi các ngài những nhu cầu thiết yếu của nhân sinh, nên Linh mục rất cần được nhiều lời cầu nguyện đỡ nâng để luôn khôn ngoan, sáng suốt nhận ra thánh ý Chúa và bền đỗ tới cùng những yêu sách của người môn đệ theo Chúa.

 

Trong niềm vui thánh ân, với tâm tình tri ân và cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương tuyển chọn những người con ưu tú trong Giáo xứ. Ban Thường vụ HĐGX thay mặt Cộng đoàn chúc mừng Tân chức bằng những lời tốt đẹp, cùng với vòng nguyệt quế, như gởi gắm Hành trình Sứ vụ cho dù ở đâu, hoàn cảnh nào cũng nở hoa cho Chúa, đồng thời chúc mừng gia đình vì đã quảng đại dâng những người con sống đời tận hiến.


Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Hiên chia sẻ: ơn gọi làm linh mục là hoa trái và là sáng kiến của Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chức linh mục không phải là công trạng, tài năng của Tân linh mục hay của gia đình tân linh mục mà đó là ơn huệ của Thiên Chúa. Cha nhắn nhủ rằng: Tất cả ơn gọi đều phát xuất từ Thiên Chúa. Ngài cắt đặt ai thì người ấy sẽ là chứng nhân trong tinh yêu của ngài.Linh mục là những người được chọn cách đặc biệt để biết cúi xuống chăm sóc đoàn chiên của người.Linh mục rất cần ơn của Chúa, và sự cộng tác của giáo xứ nhất là trong xã hội hôm nay. Lễ Tạ ơn Linh mục là dịp mọi người mừng vui với Tân chức, nhưng là dịp để mọi người cùng nhận thức vai trò cộng tác của mình với linh mục. Cuối bài giảng, ngài chúc tân Linh Mục được “trăm năm hạnh phúc” với thiên chức cao quý vừa lãnh nhận.

Sau Hiệp Lễ, Chủ tế cùng 03 Tân Linh mục  cùng cộng đoàn nguyện Kinh cầu cho các Linh mục.

Sau đó Tân Linh mục cũng bày tỏ tấm lòng tri ân đến quý Cha Quản xứ, quý Cha cùng thầy cô luôn quan tâm hướng dẫn, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng dâng lời cầu nguyện và Ban Thường vụ HĐGX, Ban ngành đoàn thể đã tổ chức chu đáo Thánh lễ tạ ơn. Đặc biệt những lời đầy xúc động tri ân cha mẹ và các anh chị em trong gia đình và những ân thân nhân bằng cách này hay các khác đã giúp các Tân chức tiến lên Bàn thánh.

Trước lúc ban Phép lành, Cha chánh xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng công bố Sắc lệnh của Thánh Bộ Xá Giải. Với Ân Xá Tòa Thánh Tân chức long trọng ban phép lành đầu tay cùng với ơn toàn xá, cộng đoàn đón nhận trong niềm hân hoan.

Tân chức cùng với quý Cha chụp chung tấm hình lưu niệm. Sau đó, Cộng đoàn và quan khách tham dự tiệc liên hoan mừng hồng ân Tân Linh mục. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành với các Tân chức trong sứ vụ đã nhận lãnh, hầu làm vinh danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến.

 

BTT Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận