Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ tư - 02/05/2018 19:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Hoa

 

hình ảnh

  

Tháng Hoa lại về, tháng mà Hội Thánh dành riêng để kính Đức Mẹ, cộng đoàn Tân Lý cùng hòa chung niềm tin yêu Đức mẹ với Hội Thánh khai mạc tháng kính Mẹ vào đêm 30.4. Trời vừa chập choạng tối, trong sân nhà thờ đông đảo giáo dân đã có mặt hiệp thông với quý sơ và cha Giuse quản xứ cùng nguyện kinh. Và, sau phần nguyện kinh cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ có lời tâm tình cùng cộng đoàn trong tối khai mạc tháng kính Mẹ.

  Liền theo là phần kiệu Mẹ quanh ngôi giáo đường, lời kinh Mân Côi của cộng đoàn đan xen trong tiếng hát của ca đoàn như biểu lộ niềm tin chân thật của con dân Tân Lý đối với Đức Mẹ là Mẹ của Hội Thánh và diễn tả niềm vui được phát xuất từ tâm hồn của mọi người khi cùng đồng hành bên nhau tôn kính Mẹ. Khi kiệu Mẹ về lại trên tiền sảnh nhà thờ, là phần tiến dâng hoa kính Mẹ của cộng đoàn. Đêm khai mạc tháng kính Mẹ thật đơn sơ giản dị nhưng thể hiện tấm lòng thành của các thành phần dân Chúa đã dành trọn một tấm lòng của những người con thảo với Mẹ Maria.

  Cộng đoàn ra về với niềm vui an bình sau khi lãnh nhận phép lành Mình Thánh Chúa, cùng với những lời san sẻ của cha Đaminh trong những phút giây với Thánh Thể Chúa, lời cha Đaminh thật dễ nhớ, dễ đi vào lòng người vì cha chỉ mong ước mọi người hãy noi gương Mẹ Maria phó thác cuộc đời của chinh mình vào Lời Chúa dạy và sống theo thánh ý của Chúa.


 

 

Cộng Đoàn Giáo Họ Tân Long Chia Tay Cha Giuse Quản Xứ

 

   Như bao Chúa nhật suốt chín năm qua, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ Tân Lý vẫn về  nhà thờ Tân Long dâng lễ Chúa nhật cho cộng đoàn giáo họ Tân Long. Và tối nay 29.4, nhằm Chúa nhật V Phục Sinh cha lại về dâng lễ, giáo dân đã tề tựu về nhà thờ rất sớm, lòng người giáo dân thầm hiều, có thể thánh lễ Chúa nhật đêm nay cha Giuse cử hành là thánh lễ cuối cùng ở nhà thờ Tân Long trước khi cha lên đường nhận nhiệm sở mới.

  Trong không gian bé nhỏ của ngôi nhà thờ, bầu khí hiệp dâng lễ vẫn sốt mến trang nghiêm. Tất cả, từ Ban giáo họ, ca đoàn lẫn những khuôn mặt thân quen của người tín hữu Tân Long, mắt thì vẫn hướng về cha Giuse nhưng lòng thì nén lại nỗi niềm với bao cảm mến. Cộng đoàn vẫn nghe lời cha Giuse chia sẻ sau bài Tin Mừng, lời cha như nhắn bảo với đàn con, mong sao con mình biết sống liên kết với nhau, tương trợ lẫn nhau để ngày càng vươn lên và muốn được như thế thì phải biết liên kết với chính Chúa Giêsu vì Người chính là cây nho, còn chúng ta là cành nho mà cành nho thì không thể tự mình sinh hoa trái nếu không gắn liền với cây nho. Vậy nên mỗi người chúng ta và cộng đoàn phải biết liên kết với Chúa Giêsu, với Hội Thánh thì mới sinh hoa trái được...

  Cuối lễ, vị đại diện của ban họ và giáo dân Tân Long có lời tri ân cha Giuse, vị đại diện đã gợi nhớ lại quãng thời gian 9 năm, từ ngày 22.4.2009 đến ngày 22.4.2018, khi cha mới về nhận xứ Tân Lý quản nhiệm luôn hai cộng đoàn có hai ngôi nhà thờ là Đá Dựng và Tân Long. Nay thì cộng đoàn Đá Dựng đã lên xứ, chỉ còn cộng đoàn Tân Long chúng con với ngôi nhà thờ nhỏ bé được xây dựng từ thập niên 70 trải qua với bao biến cố thăng trầm theo dòng chảy của thời gian. Nhưng may mắn thay, Thiên Chúa luôn quan phòng nên đã thương ban cha cho cộng đoàn chúng con, cha đã tiếp nối các vị mục tử tiền nhiệm ngày đêm thao thức và khôn ngoan theo thánh ý Chúa để tôn tạo lần hồi ngôi nhà thờ nên chúng con mới có được nơi chốn trang nghiêm để phụng thờ Thiên Chúa và nhờ sự chăn dắt của cha trong suốt chín năm qua mà cộng đoàn chúng con trở nên một cộng đoàn phụng vụ làm chứng cho Thiên Chúa giữa dòng đời Tân Long. Chúng con đang sống giữa vùng đất với biển sông có lúc đầy lúc vơi nhưng với lòng cha thì chúng con tin rằng suốt đời luôn tràn dâng, bởi đó chính là lòng của người mục tử luôn mong đàn chiên mình được ấm no an lành. Một lần nữa, chúng con xin tri ân cha và dâng lên cha bó hoa tươi thắm gói ghém tất cả mọi ân tình của cộng đoàn chúng con có với cha và gởi tặng cha câu thơ chân thành:
“Tân Long-Tân Lý giã từ / Ân tình sâu nặng ưu tư đong đầy / Hôm nay tạm biệt chốn này / Vẫn còn vương vấn mối dây thân tình / Mong cha lên chốn non cao / Vâng theo ý Chúa  làm vinh danh Nước Trời”.

  Nguyễn Đình Ngân

 

 


 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận