Đại Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo Hạt Bắc Tuy

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/04/2017 20:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

ĐẠI HỘI LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT GIÁO HẠT BẮC TUY

 

Nếu như trong cuộc đời dâng hiến và phục vụ, các Tu Sĩ Nam Nữ luôn có những ngày tĩnh tâm thì trong hành trình phục vụ Chúa và tha nhân, các hội viên thuộc Hội Lòng Chúa Thương Xót (LCTX)cũng có những thời gian để họp mặt và chia sẻ về công việc của mình.Năm nay, hưởng ứng lời mời gọi của Cha Giuse Bạch Kim Tri (Linhhướng Hội LCTX Giáo Phận), và được sự cho phép của Cha Quản xứ Phêrô Phan Ngọc Cẩm, các hội viên Hội LCTX thuộc 5 Giáo xứ:Long Hương, Long Hà, Lương Sơn, Sông Lũy và Phan Rí Cửa trong Giáo hạt Bắc Tuy đã tổ chức ngày đại hội tại Giáo xứ Phan Rí Cửa để mừng Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa (Chúa Nhật II Phục Sinh).

 

hình ảnh

 

Theo đúng hoạch định, Đại Hội được khai mạc lúc 7h30 sáng và kết thúc sau Thánh Lễ lúc 1130 cùng ngày (23/04/2017). Sau lời tuyên bố khai mạc của Cha Quản Xứ Phêrô, gần 150 hội viên thuộc khu vực này lần lượt được nghe những chia sẻ về ý nghĩa ngày Đại Hội và sự phát triển của Hội LCTX trong Giáo hạt.

Ngay sau đó, Thầy Phó Tế Giuse Nguyễn Thành Quyết đã có những lời chia sẻ về bài thuyết trình với chủ đề: “Làm thế nào để hội viên lòng thương xót trở nên chứng nhân sống động của lòng Chúa xót thương?”. Ngài đã mời gọi các chiến sĩ của Chúa Kitô phải luôn luôn ý thức về ơn gọi của mình, ý thức trách nhiệm được trao phó. Và chính trong ý hướng này, Ngài mời gọi tất cả các hội viên luôn biết chiêm ngắm, đón nhận và trao ban lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người. Và như được khơi gợi từ những lời chia sẻ của Thầy Phó Tế Giuse, Đại Hội tiếp tục được diễn ra trong bầu khí sôi nổi khi tất cả mọi hội viên lần lượt chia sẻ những thành quả đạt được, những khó khăn gặp phải, cùng nhau tìm ra những phương thế thích hợp cho hành trình dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.

Có thể nói, mặc dù luôn bận rộn việc gia đình nhưng các Hội Viên đã cùng nhau tạo nên một ngày Đại Hội với nhiều thành quả tốt đẹp mà đỉnh cao nơi Thánh Lễ đã diễn ra lúc 10h cùng ngày. Trong Thánh Lễ, Cha Chủ tế Phêrô Phan Ngọc Cẩm cùng với Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ và cộng đoàn tạ ơn hồng ân Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Mặc dù Đại Hội LCTX Hạt Bắc Tuy đã kết thúc nhưng niềm vui của ngày hôm nay vẫn còn lắng đọng mãi nơi mỗi hội viên tham dự. Nếu nhìn trong chiều kích đức tin, đây quả thật là một hồng ân Thiên Chúa đã tặng ban. Hy vọng với lòng Chúa xót thương, mỗi hội viên LCTX trong khu vực này sẽ là những chứng nhân sống động, gặt hái được nhiều tâm hồn về cho Thiên Chúa và  cho Giáo Hội.

 

Phan Rí Cửa, ngày 23 tháng 04 năm 2017

Phó tế Giuse Nguyễn Thành Quyết

 

Từ khóa:

tu sĩ, nam nữ, thiên chúa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận