Giáo Xứ Tân Lý Bế Giảng Khóa Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ

Đăng lúc: Thứ ba - 25/04/2017 23:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Bế Giảng Khóa Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ

   Cùng nhận lời mời của cha Giuse chánh xứ Tân Lý, nên cha Anrê quản xứ Bình An, cha Phêrô phó xứ Thanh Xuân, cha Gioan phó xứ Vinh Tân và đại diện HĐMV giáo xứ Tân Lập, đã đến nhà thờ Tân Lý lúc 8giờ30 Chúa nhật ngày 23.4.2017, tham dự ngày bế giảng Khóa XII Giáo lý Hôn Nhân Liên Xứ (GLHNLX) gồm các giáo xứ: Tân Lý, Thanh Xuân, Vinh Tân, Bình An và một số giáo xứ trong hạt Hàm Tân.

 

hình ảnh

   Khóa XII GLHNLX khai giảng ngày 12.2.2017, sau gần 3 tháng học giáo lý theo tài liệu giáo lý hôn nhân và gia đình được soạn thảo bởi Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin. 81 học viên của khóa giáo lý được cha chánh, phó xứ Tân Lý và quý cha trong ban giảng huấn thuộc cụm LaGi - hạt Hàm Tân giảng dạy, đan xen là sự trợ giúp kiến thức y khoa của Bác sĩ chuyên khoa Nhi, cùng sự san sẻ kinh nghiệm trong đời sống hôn nhân gia đình của giáo lý viên trưởng thành được cha Giuse quản xứ mời tham gia.
Để rồi Chúa nhật ngày 23.4.2017, 81 học viên là những người trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình cùng đồng hành với quý cha tham dự ngày bế giảng khóa học giáo lý hôn nhân liên xứ.

  Chương trình của ngày bế giảng thật đơn sơ vắn gọn, sau phần báo cáo của cha Đa Minh phó xứ Tân Lý quá trình học tập của các em, là lời chia sẻ thân tình từ cha Giuse chánh xứ Tân Lý và cha Anrê quản xứ Bình An, quý cha chỉ mong muốn các em được hạnh phúc trong đời sống hôn nhân gia đình, sau khi đã học và hiểu biết giáo lý. Tiếp liền, là đại diện của 81 học viên tỏ lòng biết ơn với quý cha giảng huấn khóa học: “Kính thưa quý cha, chính vì thương mà Giáo hội dành trọn năm 2017, ưu tiên cho người trẻ đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân. nên chúng con có được sự dạy bảo tận tình và được quý cha quan tâm đến hạnh phúc lứa đôi của chúng con, quý cha hết lòng tận tụy truyền đạt giáo lý, mở mang sự hiểu biết cho chúng con. mục đích là để cho chúng con có được hạnh phúc bền vững trong ân huệ của Thiên Chúa...”. Tiếng vỗ tay cùng hòa vang của các học viên như biểu lộ lòng biết ơn và tri ân quý cha, cùng những người đã đồng hành với các em trong suốt khóa học.

   Ngày bế giảng kết thúc, trên tay mỗi học viên là tấm chứng chỉ giáo lý hôn nhân, các em quây quần bên quý cha chụp chung tấm hình lưu niệm nhân ngày bế giảng khóa học giáo lý.


  Nguyễn Đình Ngân 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận