Giáo Xứ Tân Lý Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ ba - 02/05/2017 19:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Chầu Lượt

  Sáng Chúa nhật ngày 30.4.2017, tại thánh đường Tân Lý cha Giuse Nguyễn Kim Anh chánh xứ, chủ sự thánh lễ và cử hành nghi thức tôn thờ Thánh Thể khai mạc ngày giáo xứ đại diện giáo phận chầu lượt. Đến lúc 10giờ45, cha Giuse Hồ Sĩ Hữu -Tổng đại diện giáo phận, đã về chủ sự giờ chầu chung, bế mạc ngày chầu lượt của giáo xứ.

 

hình ảnh

 

  Những ngày trước chầu lượt, cộng đoàn được quý cha xứ quan tâm, mời gọi chuẩn bị tâm hồn qua bí tích hòa giải, tham dự các thánh lễ theo từng giới, đoàn thể để được quý cha khách giảng tĩnh tâm chuẩn bị cho ngày tôn thờ Thánh Thể Chúa. Và sáng nay, trong bầu khí thánh thiêng mọi thành phần dân Chúa, hiệp thông cùng cha chủ tế đón nhận những ân sủng từ suối nguồn Đức Kitô qua thánh lễ. Như lời cha chia sẻ với cộng đoàn trong bài giảng: “... vì nhờ Chúa đã đến thế gian và Chúa đã ở lại với con người, Chúa ở lại trong bí tích Thánh Thể, ở lại nơi Lời của Người, ở lại với Giáo hội...”. Vâng, chính nhờ sự ở lại của Chúa mà người tín hữu được tham dự Bàn Tiệc Thánh nuôi dưỡng phần hồn của mỗi người.

   Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse đặt Mình Thánh Chúa và cùng cộng đoàn tôn thờ Thánh Thể khai mạc ngày chầu lượt. Tiếp liền là những giờ chầu của giới Hiền mẫu và Gia trưởng, Thiếu nhi và Giới trẻ trong giáo xứ. Kế tiếp là giờ chầu của các xứ bạn Đá Dựng, Vinh Tân, Thanh Xuân, Vinh Thanh. Ngày tôn thờ Thánh Thể của giáo xứ diễn tả Tình Yêu Thiên Chúa, được thể hiện bằng niềm tin sống đạo và được biểu lộ ra nghĩa cử bên ngoài từ mọi thành phần tham dự ngày chầu, và còn được diễn tả việc cử hành phụng vụ của sự hiệp nhất bởi dân Chúa được chính Giêsu Thánh Thể quy tụ.

  Đúng 10giờ45, cha Giuse Tân Tổng đại diện giáo phận chủ sự giờ chầu chung tạ ơn Chúa, bế mạc ngày chầu lượt của giáo xứ. Trong những giây phút hiệp thông cùng Thánh Thể Chúa, cha có lời tâm tình với cộng đoàn theo Tin mừng (Lc 24,13-35). Cha  cho biết: “ Việc kính thờ Thánh Thể Chúa Kitô là một bí tích của niềm tin và vô cùng quan trọng của đạo công giáo, Tin mừng hôm nay liên quan đến thánh lễ qua phần phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể, vì Chúa Giêsu đã nhắc lại Lời Người và việc Người bẻ bánh đã làm sáng mắt hai môn đệ và họ nhận ra Chúa...”

  Cộng đoàn nhận lãnh phép lành Mình Thánh Chúa với tấm lòng thành kính, ra về trong niềm vui khi được quý cha gieo tin yêu vào tâm hồn mỗi người...


   Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận