Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 18/04/2017 19:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Phục Sinh

 

   Tối thứ Bảy ngày 15.4.2017, cha Giuse chánh xứ đã chủ sự thánh lễ và cử hành nghi thức  Canh Thức Vượt Qua để kính nhớ Đêm Thánh Chúa sống lại, cùng đồng tế có cha Đa Minh phó xứ với sự hiệp dâng lễ của các thành phần dân Chúa Tân Lý.

 

hinh anh

 

   Tuần Thánh  đầy ý nghĩa với mọi tín hữu, khi tâm hồn mỗi người ngập tràn lòng mến vì biết lắng nghe lời mời gọi của quý cha xứ, nên cùng nhau tuôn đến ngôi nhà chung của giáo xứ để tham dự các nghi thức phụng vụ Thánh. Và con tim của mỗi người được đánh thức khi cảm nhận được mầu nhiệm Khổ Nạn của Chúa Giêsu. Để rồi đêm nay, lòng người lại đầy niềm vui khi hòa chung niềm tin với biến cố của hơn hai ngàn năm trước, mừng Chúa Giêsu chiến thắng sự chết mà sống lại thật rồi.

 

  Đêm của mừng vui, vì vậy cha Giuse cũng rất hạnh phúc trước đoàn chiên đông đảo của mình, nên trong bài giảng cha có lời “... Chúc mừng 13 anh chị em gia nhập vào đại gia đình Hội Thánh. Cha nhấn mạnh, nghi lễ Phục Sinh được khởi đầu bằng cây nến Phục Sinh với ánh sáng và lửa để diễn giải mầu nhiệm Chúa sống lại. Trong đêm Vọng Phục Sinh, đêm của công trình sáng tạo mới, Giáo hội trình bày mầu nhiệm ánh sáng như một biểu tượng rất đặc thù và rất khiêm tốn với cây nến Phục Sinh. Đây là ánh sáng sống nhờ hy sinh, vì cây nến chiếu sáng bằng cách tiêu hao chính mình, cây nến trao ánh sáng bằng cách cho đi chính mình. Điều ấy, diễn tả tuyệt diệu mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Kitô, Đấng hiến chính mình và qua đó Ngài ban ánh sáng rạng ngời. Đức Kitô đã tận hiến để được sống lại vinh quang, trao ban cho chúng ta sự sống đời đời. Chúng ta, hãy biết trao hiến cho nhau những gì tốt đẹp nhất và nhất là loan báo tin vui Phục Sinh, niềm vui làm con Chúa cho mọi người...”.

   Thánh lễ mừng Con Chúa sống lại kết thúc, người người đón nhận phép lành Hồng Phúc của đêm Thánh, niềm vui Phục Sinh len sâu vào tâm hồn mỗi người, nụ cười nở rộ trên từng khuôn mặt, tay trong tay chúc mừng nhau nhân ngày Chúa Vinh Phúc.


   Nguyễn Đình Ngân

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận