Cộng Đoàn Tín Hữu Tân Lý Mừng Chúa Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 03/04/2018 21:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Cộng Đoàn Tín Hữu Tân Lý Mừng Chúa Phục Sinh

 


hình ảnh


  Tối thứ Bảy ngày 31.3 trong khuôn viên sân nhà thờ, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ đã cử hành trọng thể thánh lễ Đêm Canh Thức Phục Sinh- Tưởng Niệm Chúa Kitô sống lại. Cùng đồng tế có cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ, với sự hiệp dâng của nhiều nhiều con tim từ các thành phần dân Chúa cùng đồng hành bên nhau biểu lộ niềm tin vào biến cố có một không hai từ hai ngàn năm trước khi cùng tin nhận Chúa đã sống lại.

  Bóng tối bất chợt bao trùm khuôn viên sân nhà thờ, cha Giuse bắt đầu với nghi thức làm phép lửa mới và nến phục sinh để rồi ánh sáng được bùng lên từ nến phục sinh diễn tả Đức Kitô phục sinh là Ánh Sáng của trần gian. Niềm tin của mỗi tín hữu cũng được tỏa sáng nhờ biết bày tỏ lòng thành với ánh sáng phục sinh của Đức Kitô qua ánh sáng từ cây nến nho nhỏ được thắp lên từ lửa nến phục sinh. Ánh Sáng từ mầu nhiệm Chúa Kitô phục sinh lung linh tỏa chiếu khắp sân nhà thờ xua tan mọi tối tăm của sự đời để nhường lại cho niềm vui tin Chúa yêu Chúa...

   Sau bài giảng, cha Giuse cử hành phần phụng vụ thánh tẩy với nghi thức làm phép nước và làm phép rửa cho 6 dự tòng. Niềm vui mừng Chúa sống lại thật trọn vẹn với cộng đoàn, vì dù không có được diễm phúc như Mađalêna và các tông đồ hôm xưa được gặp và thấy Chúa Phục Sinh nhưng nhờ sự tận tâm của quý mục tử truyền giảng Lời Chúa, lời của Hội Thánh dạy mà cộng đoàn vâng tin thật là Chúa đã sống lại để nhận được lời chúc phúc của chính Đấng Phục Sinh “Phúc cho những người không thấy Chúa mà vẫn tin”, và cũng giống như những anh chị em tân tòng đêm nay đã trở thành anh em với cộng đoàn vì vừa hưởng được ân huệ cao quý từ Chúa phục sinh ban cho chính Mình và Máu Người một quà tặng vô giá của lòng Chúa thương xót chỉ trao ban cho những ai biết mở rộng con tim mà tin nhận.

   Mong sao, nhờ phép lành của quý cha trong đêm đại lễ và nhờ ơn Chúa soi dẫn mà cộng đoàn tín hữu Tân Lý hiểu được giá trị của lời chia sẻ từ cha Giuse quản xứ để mà thực hiện trong đời sống hằng ngày “Ánh sáng chân lý và tình yêu là vô cùng quan trọng, nếu thiếu ánh sáng lý trí và đạo lý thì người ta có sống thì cũng giống như con vật không thể xây dựng một đời sống văn minh tình thương được...”.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận