Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội chầu lượt

Đăng lúc: Thứ ba - 03/04/2018 13:34 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội chầu lượt

 

hình ảnh

 

“CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI RỒI ALLELUIA”.

Tưởng niệm Chúa Kitô chịu chết và sống lại đi tới đỉnh điểm trong ngày lễ phục sinh. Ngày xưa giữa lúc nhân loại chìm đắm trong tội lỗi, tối tăm và sự chết, thì Đức Kitô Phục Sinh đã mang lại  ân sủng, sự sáng và sức mạnh vinh quang. Hôm nay cũng vậy, nến phục sinh tượng trưng cho Chúa Kitô, sẽ chiếu toả ánh sáng, sự sống vinh quang trên toàn thể Giáo Hội.

Trong đêm Vọng phục sinh, niềm vui như vỡ oà trên khuôn mặt của mọi kitô hữu. 40 ngày chay tịnh đã đi qua và giờ đã đến lúc cả Giáo Hội cất lên lời ca ALLÊLUIA. ALLELUIA. Niềm vui tràn về, phụng vụ trở nên sinh động hơn, Giáo Hội trở nên sống động hơn. Hòa chung niềm vui với Giáo Hội, vào lúc 20g00, ngày 31/03/2018, đêm Vọng phục sinh, chị em Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội cũng long trọng cần trong tay cây nến Phục Sinh để đón nhận ánh sáng Chúa Ki-tô. Trong bài chia sẽ Lời Chúa cha Phêrô Nguyễn Chí Thiết đã trình bày hai ý nghĩa chính của biến cố phục sinh:

  1. Biến cố Chúa Giêsu sống lại làm cho Giáo Hội nên sống động hơn (Bà Maria chạy về báo tin cho các môn đệ, hai môn đệ Phêrô và Gioan cũng chạy ra mộ Chúa). Cái chết làm cho cuộc sống trở nên u ám, mọi sự trở nên tối tăm nhưng biến cố Chúa sống lại làm cho cộc sống trở nên tươi vui hơn,  sống động hơn. Cái chết làm cho con người ta ù lỳ, chúng ta chết là chết đối với tội và chính sự sống lại của Chúa Kitô đã mang lại cho chúng ta một con người mới, một sự sống mới.
  2. Ngôi mộ trống và khăn liệm là dấu chỉ cho sự phục sinh của Chúa Kitô, tình yêu của Gioan đối với Chúa Giêsu đã làm cho ông nhận biết Chúa Kitô, tình yêu cho chúng ta nhận biết dấu  hiệu của người yêu. Tình yêu của Gioan đã giúp ông nhận ra Chúa đã phục sinh qua dấu hiệu ngôi mộ trống và khăn liệm xác Chúa.

Niềm vui của ngày lễ phục sinh như được nhân lên vì hôm nay các chị em Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội được thay Giáo Phận chầu Mình Thánh Chúa. Ngày Chầu lượt được khai mạc với Thánh Lễ Phục Sinh lúc 5g00 sáng. Sau đó, cha Phêrô đã đặt Mình Thánh, để chị em các lớp thay phiên nhau chầu Thánh Thể Chúa. Cùng với tâm tình sốt sắng của mùa chay thánh, hôm nay các chị em cũng chia nhau chầu Thánh thể với một tâm tình thánh thiện nhất. Sức sống của Chúa Phục Sinh đã mang đến cho Tu Đoàn cũng như từng chị em hôm nay,  đã làm cho lời ca tiếng hát trong giờ chầu Thanh Thể trở nên vui tươi hơn, sốt sắng hơn, và trang trọng hơn.

Gói trọn tâm tình của toàn thể Tu Đoàn dành cho Giáo phận mà từng chị em trong Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội dâng lên Chúa Phục Sinh những lời cảm tạ, tri ân, ngợi khen, chúc vinh và những lời nguyện xin thay cho Giáo Phận trong giờ chầu Thánh Thể, xin Chúa thương đón nhận tất cả tâm tình chúng con dâng lên Chúa.

Giờ chầu Thánh Thể kết thúc trong bầu khí vui tươi nhưng vô cùng trang nghiêm và thánh thiện. Nguyện cầu ơn thánh và tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở lại và đồng hành với chị em chúng con, để từ đó mà đời sống đức tin, lòng nhiệt thành của mỗi chị em  được nuôi dưỡng và lớn lên mỗi ngày.

BTT Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận