Giáo Xứ Truyền Tin Mừng Lễ Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ năm - 12/04/2018 01:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ TRUYỀN TIN MỪNG LỄ BỔN MẠNG

 

hình ảnh

 

“…Im lặng và suy niệm trong lòng là hai đức tính mà tin mừng nói rất rõ về Mẹ Maria…” (trích bài giảng của Cha Antôn Lê Minh Tuấn)

Ngay từ những ngày đầu tháng 4 cộng đoàn đã chuẩn bị và chờ đợi ngày lễ quan thầy của Giáo xứ - Lễ Truyền Tin. Vào lúc 09g00 ngày 09.04.2018, cộng đoàn Giáo xứ Truyền Tin mừng lễ Truyền Tin là bổn mạng của Giáo xứ.

 

Lời ca nhập lễ vang lên, đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu thánh lễ. Thánh lễ do cha Antôn Lê Minh Tuấn -  hạt trưởng hạt hàm tân chủ tế, đồng tế có quý cha trong hạt. Tham dự còn có quý dì MTG Phan Thiết, quý khách mời và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong bài giảng, cha Antôn đã chia sẻ về 2 đức tính của Đức Mẹ: im lặng và suy niệm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Mẹ chỉ nói khi cần thiết, nhất là khi nói lời xin vâng chấp nhận vâng theo Thánh Ý của Thiên Chúa, hay lúc để nâng đỡ - ủi an những người xung quanh. Bao quanh Mẹ là một bức màn của bầu khí im lặng, một sự im lặng của một lòng tin sắt đá, của hy vọng vững vàng, của tình thương có sức nảy sinh đời sống mới, của lòng tin và lòng trung tín. Qua biến cố Truyền Tin, chúng ta cảm ơn Chúa đã ban cho nhân loại một mầm sống mới của sự vĩnh cữu bất diệt. Nói đến Truyền Tin là nói đến việc mang thai và sinh con của Mẹ Đấng Cứu Thế, chúng ta cũng cảm ơn Mẹ, vì Mẹ chấp nhận chịu những đau đớn trong thân xác và tâm hồn.

Mẹ là mẫu gương tuyệt vời cho mỗi người, hai đức tính này là điều mà mỗi người chúng ta cần noi theo; nơi Mẹ là một sự lắng động trong tâm hồn, trong cách nhìn, trong cách xử thế. Sau cùng, ngài mời gọi cộng đoàn luôn nhớ đến Mẹ, cầu xin mẹ cho mỗi người biết nhận ra sự hiện diện của những người sống xung quanh, biết đưa tay đón nhận những ai khổ đau và cùng chiêm ngưỡng tôn vinh Mẹ Maria.    

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong sự trang nghiêm và ấm áp tình cộng đoàn.

Cuối thánh lễ đại diện Giáo xứ gửi lời cám ơn đến Cha Antôn, quý Cha đồng tế, quý dì và quý khách đã ưu ái đến tham dự thánh lễ bổn mạng của Giáo xứ. Niềm vui rộn rã được nối tiếp sau thánh lễ bằng bữa cơm thân mật.

Thanh Nhân

Từ khóa:

truyền tin

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận