Giáo Xứ Đức Thắng Mừng Lễ Kính Thánh Giuse

Đăng lúc: Thứ năm - 23/03/2017 03:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ ĐỨC THẮNG MỪNG LỄ KÍNH THÁNH GIUSE

Hòa chung với Giáo hội Việt Nam, Giáo xứ Đức Thắng hôm nay mừng lễ kính thánh Giuse mà Gia trưởng Giáo xứ chọn làm quan thầy.

 

hình ảnh

Năm nay, tháng này – tháng kính thánh Giuse và cũng là tháng của mùa chay – Giáo phận Phan Thiết cũng vừa trải qua sự đau buồn bởi Đức cha Giuse kính yêu đã đột ngột ra đi vĩnh viễn, bỏ lại Giáo Phận yêu dấu với niềm tiếc thương vô hạn. Vì thế trong dịp lễ này, Gia trưởng Giáo xứ Đức Thắng gác lại việc tổ chức Đại hội như hằng năm. Thay vào đó, cha Phêrô – quản xứ - đã dành cho Gia trưởng một buổi tĩnh tâm để dọn tâm hồn và dâng thánh lễ Bổn mạng thật sốt sắng và thánh thiện.

 

Trong buổi tĩnh tâm, bài tĩnh huấn mà cha khơi gợi rất thực tế đối với Gia trưởng hôm nay. Qua thánh Giuse, cha Phêrô đưa ra hai ý chủ đạo qua hai chữ T: Thời Gian và Tài năng.

1. Với Thời Gian: ngài gợi nhớ lại khởi đầu Tân Ước, ba lần Thiên Thần hiện ra với thánh Giuse (Mt 1,24 ;Mt 2, 14. 21-22). Đáp lại mệnh lệnh ấy, thánh Giuse đã mau mắn thi hành mà không do dự, đắn đo suy tính hơn thiệt. Qua đó, Gia trưởng phải học lấy nơi Ngài biết quý trọng thời gian và dành thời gian, đừng hoang phí thời gian vào những việc vô bổ nhưng dành thời gian cho những việc hữu ích.

2 Với Tài Năng: Thánh Giuse với nghề thợ mộc bình dị, tầm thường. Nhưng Ngài làm nghề này với tất cả lòng yêu mến, thể hiện hết khả năng Chúa ban. Đối với Thánh nhân, công việc không đơn thuần vì mưu sinh, nhưng đó là phương tiện để nên thánh. Vì thế người Gia trưởng nên học theo Ngài, biết đem tài năng Chúa ban cộng tác với Chúa trong việc phục vụ gia đình và Giáo hội.

 

Thánh lễ mừng kính thánh Giuse diễn ra một cách long trọng trang nghiêm và sốt sắng. Với sự hiện diện của BĐD Gia trưởng hạt Phan Thiết cùng cộng đoàn giáo xứ tham dự hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho giới Gia trưởng và cách riệng cho từng hội viên. Sau cùng là lời chúc mừng của vị đại diện Gia trưởng giáo xứ gởi đến tất cả những ai mang thánh hiệu Giuse và cầu chúc cho mọi người biết noi theo gương thánh Giuse luôn lắng nghe tiếng Chúa xuyên qua các biến cố trong đời và mau chóng thi hành mệnh lệnh Chúa truyền.

                                                                             Hội viên gia trưởng Giáo.xứ.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận