Giáo Xứ Tân Lý Dâng Lễ Cầu Cho Các Đẳng Linh Hồn

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/11/2016 20:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ TÂN LÝ DÂNG LỄ CẦU CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN

   Tối ngày 2.11.2016, tại khuôn viên Đất Thánh Tân Lý, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ chủ tế thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời. Cùng đồng tế có cha phó xứ Đaminh Lê Hoàng Vương, cha Phêrô Hoàng Vĩnh Linh quản xứ giáo xứ Tân Tạo, cha Gioan Baotixita Hoàng Lê Quốc Thái Vân Anh, với sự tham dự của quý Sơ dòng MTG Phan Thiết, quý Sơ dòng Đaminh-Lạng Sơn và đông đảo giáo dân.

hinh anh

   Khởi đầu thánh lễ, cha Giuse chủ tế chia sẻ cùng cộng đoàn phụng vụ, câu Lời Chúa được trích dẫn theo thánh MT 21, 28: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi. Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”. Vì chính Chúa Giêsu đã hứa với người sống đang mang gánh nặng nề, hãy đến với Ngài để được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Thì hôm nay, tại đất thánh này các tín hữu đã qua đời còn vướng mắc tội lỗi chưa đền trả đủ, chắc chắn còn tiếp tục được hưởng sự khoan dung tha thứ để được nghỉ yên trong Chúa, nhất là lễ dâng của chúng ta  nguyện xin đại xá cho các ngài, như vần thơ diễn tả:
               Của dâng cho cha đền bù tội lỗi,
            Của biếu cho mẹ xây dựng một kho tàng.

Chính giờ đây, là giờ thảo hiếu của con cháu đền ơn, đáp nghĩa... Thánh lễ dâng hôm nay, không chỉ là kho tàng ân phúc cho người đã qua đời, mà còn xây dựng kho tàng cho chính chúng ta. Vậy, trước khi cử hành thánh lễ chúng ta hãy thành tâm sám hối...
    Tâm hồn mọi người, như được nối kết với người qua đời qua sợi dây linh thiêng, khi bồi hồi hoài nhớ về những người đã khuất và toàn tâm hướng về bàn thờ, dâng hiến mọi tâm tư nguyện cầu, cậy nhờ Lòng Chúa Xót Thương cho các linh hồn thân ân nhân, đã từng bước qua cuộc đời mỗi người và giúp mỗi người lớn lên thành người như ngày hôm nay.
Tất cả mọi thành phần dân Chúa, cùng hiệp ý hiệp lòng cầu nguyện với Chúa trong thánh lễ và tin tưởng tín thác Chúa sẽ nhậm lời cho những điều mà mọi người nài xin, Chúa sẽ sớm dẫn đưa các linh hồn vào Nước Trời vui hưởng Nhan Thánh Chúa, như lời cha phó xứ Đaminh  san sẻ trong bài giảng lễ.
   Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô quản xứ Tân Tạo có lời tâm tình cùng cộng đoàn, cha mượn lời của một nhà hiền triết nói rằng: “Người chết sẽ mở mắt cho người sống”, bởi sự ra đi của họ, sẽ giúp chúng ta suy nghĩ lại về sự sống thật hiện tại, như nhắc nhở cho chúng ta phải luôn biết làm mới lại con người cũ, để chuẩn bị hành trang cho một ngày mai vĩnh hằng, vì “Nay tôi thì mai bạn”.
    Cộng đoàn nhận lãnh phép lành bình an, rồi mỗi người mỗi hướng đến bên nấm mồ của những người thân, lặng yên tưởng nhớ, cõi lòng bồi hồi với bao hồi ức...

   Ban TT Tân Lý
 Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận