Giáo Xứ Tân Lý Bế Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ ba - 01/11/2016 21:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Bế Mạc Tháng Mân Côi

    Tháng mười hàng năm, Giáo hội tha thiết mời gọi con cái mình hãy siêng năng cầu nguyện với tràng chuỗi Mân Côi. Bởi Mân Côi là chuỗi tình yêu, gồm những lời yêu thương chân thành và đơn sơ nhất. Cùng với lời kinh Mân Côi, người tín hữu suy ngẫm cuộc đời của Chúa Giêsu trong các mầu nhiệm Vui, Thương, Mừng, Sáng.

xem hinh

   Cộng đoàn giáo xứ Tân Lý đáp lại lời mời gọi từ Giáo hội, vâng theo sự dạy bảo của các chủ chăn, nên gần một tháng qua đã kết hiệp cùng Mẹ Maria “vội vã” lên đường đến với từng gia đình trong giáo xứ, để cùng nhau suy niệm cuộc đời Chúa Cứu Thế.
Và hôm nay, lúc 18giờ30 ngày 30.10, cộng đoàn lại về ngôi nhà chung của giáo xứ, hiệp thông với nhau tạ ơn Chúa, tiến dâng hoa lên Mẹ Maria bế mạc tháng Mân Côi.

   Sau lời tâm tình của cha phó xứ Đaminh nhân ngày bế mạc, mọi người hiệp thông với nhau nguyện ngẫm mầu nhiệm sự Mừng. Mầu nhiệm Mừng rất đổi thân quen với người tín hữu, từ người lớn cho đến trẻ em, nhưng riêng tối nay bầu khí nguyện cầu và lời kinh được hòa quyện với tiếng nguyện kinh của các trẻ thơ, các em đã đồng hành với cha mẹ mình nguyện cầu hết lòng sốt sắng. Mầu nhiệm Mừng được cộng đoàn nguyện ngẫm hôm nay, như thầm nhắc nhớ mọi người hãy san sẻ niềm mừng vui với Mẹ Maria, với Chúa Giêsu phục sinh trong Nước Trời cũng là chốn nương thân mai sau cho mọi người.

Tiếp liền phần nguyện kinh, mọi người dâng hoa  lên Mẹ Maria, như bày tỏ niềm tin và lòng kính mến đối với Mẹ, các em cũng dâng cho Mẹ những nhân đức còn ẩn sâu trong tâm hồn non trẻ của các em. Tất cả mọi người đều mong chờ với niềm cậy trông, vì nhờ vào lời bầu cử của Mẹ Maria nguyện xin Thiên Chúa đem lại sự bình an cho mọi người.

    Đêm bế mạc tháng Mân Côi kết thúc sau phần tôn thờ Thánh Thể Chúa. Cha phó xứ Đaminh hiệp ý cùng cộng đoàn tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể, vì nhờ có Chúa mà mọi người mới có được Mẹ Maria. Đúng như lời cha phó chia sẻ qua bài Tin mừng theo Thánh Gioan, chính Chúa Giêsu đã trối lại cho chúng ta có được Mẹ Maria từ trên cây Thánh Giá, một người Mẹ luôn lo cho con cái mình, người Mẹ luôn tuân phục theo Thánh Ý Chúa.

Vậy, chúng ta muốn nên giống Mẹ và xứng đáng trở nên con cái Mẹ, thì mỗi người hãy noi gương, học hỏi theo cách Mẹ làm để chu toàn bổn phận theo Ý Chúa.

  Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận