Bà Mẹ Công Giáo Hạt Hàm Tân Đại hội & Hành Hương Năm Thánh

Đăng lúc: Thứ năm - 25/08/2016 19:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
BÀ MẸ CÔNG GIÁO HẠT HÀM TÂN
ĐẠI HỘI & HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH

 
Từ 7giờ 30, ngày 21 tháng 8 năm 2016, có khoảng 1.500 Bà Mẹ Công Giáo trong Giáo hạt Hàm Tân thuộc 29 đơn vị, đến từ 27 giáo xứ và 2 giáo họ, tề tự về Nhà Thờ Giáo Xứ Thanh Xuân, tham dự ngày Đại Hội BMCG và hành hương Năm Thánh.

xem hinh

Đúng 8 giờ 30, Đại Hội đón chào Cha Augustinô Nguyễn Văn Lạc - đặc trách Bà Mẹ Giáo Phận và giáo Hạt, Cha GB. Hoàng Văn Khanh - chánh xứ Thanh Xuân, Cha Phêrô Hoàng Phồn - phó xứ Thanh Xuân; các bà trong Ban Trị sự Bà Mẹ Giáo Phận, giáo hạt Phan Thiết, giáo hạt Hàm Thuận Nam và các bà cựu Ban trị sự giáo hạt Hàm Tân, HĐMV giáo xứ Thanh Xuân cùng khai mạc Đại Hội.
Mở đầu là phần kinh khai mạc, giới thiệu thành phần tham dự và lời chào mừng của bà Hội trưởng, qua đó đã nêu lên lý do, ý nghĩa và chương trình của ngày Đại hội hành hương năm thánh. Tiếp đến, cha Đặc trách Bà Mẹ huấn từ và tuyên bố khai mạc.

Diễn tiến Đại hội theo chương trình đã ấn định, phần giảng huấn của Cha Chánh xứ Thanh Xuân với đề tài “Hiền lành và Khiêm nhường, được kết hợp với lòng Chúa thương xót” và kết thúc bằng phần thi trắc nghiệm về Năm Thánh Lòng Thương Xót thật sôi nổi.
Thánh lễ do Cha Antôn Lê Minh Tuấn, hạt trưởng Hàm Tân chủ tế, cùng với bài giảng lễ nói lên trách nhiệm của người mẹ trong gia đình.

Cuối thánh lễ, Bà Hội trưởng Bà mẹ Hạt đã cám ơn quý Cha, quý khách, quý giáo xứ Thanh Xuân, quý bà mẹ và tất cả những ai góp phần cho ngày Đại hội.

Sau thánh lễ, bữa cơm liên hoan với các tiết mục giúp vui của các liên xứ và giáo xứ Thanh Xuân, làm tăng thêm tình hiệp thông ngày Đại Hội.

Các bà mẹ chia tay trong tâm tình vui tươi, quyến luyến. Một ngày Đại hội tốt đẹp, mang lại sự thánh thiện.
 
 
 
Truyền Thông THANH XUÂN
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận