Lễ Giỗ Đức Cha Nicôla và Đức Cha Phaolô

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/08/2015 21:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ GIỖ ĐỨC CHA NICÔLA VÀ ĐỨC CHA PHAOLÔ

Lúc 9giờ ngày 14.08.2015, Giáo Phận Phan Thiết tổ chức Lễ Giỗ 100 ngày Đức cha Nicôla và 1 năm Đức cha Phaolô.

xem hinh

Đức cha Giuse chủ tế và giảng lễ. Linh mục đoàn, các chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và đông đảo các thành phần Dân Chúa trong Giáo phận hiệp thông cầu nguyện.

Đoàn rước từ Nhà xứ, đi đầu với vòng hoa Đức cha Phaolô và vòng hoa Đức cha Nicôla, tiếp đến là Thánh Giá – đèn hầu, thân nhân của hai Đức cha, quý cha đồng tế, Đức cha Giuse và hai thầy phó tế tiến vào nhà thờ. Ca đoàn Chính tòa ngân nga bài ca nhập lễ.

Khởi đầu, Cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh dâng lời tri ân. Ngài thay lời linh mục đoàn và cộng đoàn Giáo phận, tạ ơn Chúa đã thương ban cho Giáo Hội, cách riêng cho Giáo phận Phan thiết hai Đức Giám Mục Nicôla và Phaolô là những mục tử nhân lành khôn ngoan và can đảm. Cha Tổng cũng tri ân quý thân nhân và gia đình hai Đức cha đã đồng cam cộng khổ với hai ngài trong suốt hành trình hiến thân cho Giáo phận. Nhân ngày giỗ 100 ngày Đức cha Nicôla và giỗ 1 năm Đức cha Phaolô, chúng con tỏ bày lòng thảo kính biết ơn với hai Đức Cha đã sống hết tình với Giáo phận. Thay lời cho cộng đoàn Giáo phận kính xin Đức cha Giuse và linh mục đoàn dâng lễ cầu nguyện cho hai ngài được Thiên Chúa ban triều thiên vinh hiển nơi thiên quốc.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse gọi ngày lễ giỗ hôm nay là cuộc hội ngộ với ba chia sẻ: hội ngộ bằng tâm tình biết ơn, hội ngộ qua dấu ấn mục vụ hai Đức cố Giám mục để lại và hội ngộ trong niềm tin vào sự sống đời đời.
Kết thúc, ngài dâng lời cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho hai Đức cố Giám mục Nicôla và Phaolô của chúng con được yên nghỉ muôn đời và cho chúng con hôm nay biết sống theo gương mến Chúa yêu người siêng năng trong mọi công việc mục vụ như các ngài đã lựa chọn. Amen.

Audio bài giảng


Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha Giuse đến trước phần mộ Đức Cha Nicôla rảy nước thánh và xông hương, cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính. Sau thánh lễ nhiều người đến quỳ gối trước phần mộ Đức Cha Nicôla cầu nguyện sốt mến.

BTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận