Giáo Xứ Ma Lâm: 34 Em Thiếu Nhi Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/08/2015 11:00 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Ma Lâm: 34 Em  THIẾU NHI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

          Sáng ngày 15/08/2015_ Lễ Đức Mẹ Hồn xác lên trời_ 34 em Thiếu nhi Giáo xứ Ma Lâm được lãnh hồng ân rước lễ lần đầu.
          Ngay từ rất sớm, khi tiếng chuông nhà thờ vang thì bầu khí vui tươi cũng toả lan vào từng con đường, ngõ xóm, nhất là nơi tâm hồn các em được rước Chúa lần đầu.

          Thánh lễ đồng tế có cha chính xứ Phanxicô Xavie và cha phụ tá Phaolô. Đoàn rước gồm 34 em, cùng hai cha nhịp nhàng tiến vào nhà thờ giữa tiếng hát rộn ràng của ca đoàn Amen.
          Chia sẻ Lời Chúa – cha chính xứ Phanxicô Xaviê nói lên đặc ân lên trời cả hồn lẫn xác của Mẹ đồng thời mời gọi mọi người, đặc biệt Hội Lêgio, tổ 5 hội Đồng công và những cá nhân mang bổn mạng Maria: hãy noi gương sống của Mẹ Maria hầu mai sau được về trời cùng Mẹ. Riêng 34 em được rước lễ lần đầu vào đúng ngày mà Chúa thưởng công cho Mẹ:  Mỗi em từ nay phải sống xứng đáng là những đứa con hiếu thảo, siêng năng tham dự thánh lễ, sống bác ái yêu thương như Mẹ, lần hạt Mân côi, tiếp tục học giáo lý, … có như vậy mới xứng đáng là con của Mẹ và hưởng phúc với Mẹ.
           Trước khi cha ban phép lành, một vị đại diện phụ huynh của các em được rước lễ lần đầu đọc lời cám ơn quý cha, quý sơ, các chị giáo lý viên và những bó hoa tươi thắm được dâng lên tặng hai cha.
          Thánh lễ kết thúc trong lời ca mừng Mẹ diễm phúc. Sau cùng là những bức ảnh lưu niệm ghi dấu ngày hồng ân của các em.
Chúc tụng, ngợi khen Chúa đã làm nên những điều trọng đại nơi Mẹ và qua Mẹ cho chúng con niềm hy vọng tràn trề cũng như niềm vui mừng lễ hôm nay!

BTT ML.


 
Inline image 3Inline image 1Inline image 2Inline image 8Inline image 4Inline image 5Inline image 6Inline image 7

 
 

Từ khóa:

thiếu nhi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận