Đoàn Bác Sĩ khám bệnh và phát quà tại Gx. Kim Ngọc

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/08/2015 16:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đoàn Bác Sĩ khám bệnh và phát quà tại Gx. Kim Ngọc
 
Ngày 22.8 - Lễ Đức Maria Nữ Vương, thứ bảy cuối tuần, đoàn Y Bác sĩ Quận 4, Sài gòn đến khám phát thuốc cho hơn 1.000 bệnh nhân nghèo và phát 700 túi thuốc gia đình trong địa phương các Xã Hàm thắng, Hàm đức, Hàm nhơn và Phú long. Đoàn từ thiện Gia đình Têrêxa Vĩnh Long cũng phát 200 phần quà cho những người tàn tật già cả neo đơn. Quý vị trong Hội đồng mục vụ, Gia đình phạt tạ Thánh tâm Kim ngọc nhiệt thành cộng tác từ việc phát phiếu khám bệnh cho đến việc hỗ trợ các Bác sĩ giúp các bệnh nhân và người nghèo. 

xem hinh

Ngày cuối tuần để nghĩ ngơi sau 1 tuần làm việc, nhưng các Bác Sĩ, Y Sĩ, Dược Sĩ, Điều Dưỡng Viên đã hy sinh niềm vui riêng của gia đình để vui niềm vui chia sẻ với các bệnh nhân nghèo. Đặc biệt đoàn Têrêxa từ Vĩnh long xa xôi.Từ khuya, họ đã thức dậy để đi hàng trăm cây số đến Kim Ngọc. Đến nơi là bắt đầu công việc, nhiều bệnh nhân đang chờ đợi từ sáng sớm. Đoàn Têrêxa kết hợp đi tắm biển Mũi né rồi đi hành hương Đức Mẹ Tàpao. Đoàn Y Bác sĩ suốt một ngày làm việc bận rộn cho đến tối, khám cho đến bệnh nhân cuối cùng. Nghĩ ngơi một đêm, sáng Chúa nhật tham dự thánh lễ sau đó đoàn trở về Sài gòn để hôm sau đi làm sớm. 

Tấm lòng quảng đại của ban tổ chức là những Bác sĩ Y sĩ người Công giáo là những chứng từ sống đức ái Tin mừng. Chúa Giêsu chọn người nghèo làm đối tượng phục vụ. Ngài làm tất cả những gì có thể để mưu cầu hạnh phúc cho nhân loại. Trong cuộc đời công khai, Ngài đã từng chữa lành biết bao nhiêu bệnh nhân thuộc đủ mọi loại, biết bao người bị quỷ ám, và làm một số người chết sống lại... Chúa đến thế gian để cứu chuộc nhân loại và loan báo Tin Mừng cho họ. Khi thực hiện sứ mạng ấy, Ngài đã phải đối diện với biết bao nhiêu cảnh đau thương của con người, về tinh thần cũng như thể chất. Tình thương chan chứa của Ngài đối với con người khiến Ngài đã bao lần “chạnh lòng thương” và ra tay cứu giúp (x. Mt 9,36; 14,14; 15,32; Mc 1,41; Lc 7,13). Sách Công vụ Tông đồ còn cho biết: “Đi tới đâu là Người thi ân giáng phúc tới đó, và chữa lành mọi kẻ bị ma quỷ kiềm chế, bởi vì Thiên Chúa ở với Người “ (Cv 10,38). Noi gương Chúa, nhiều người đã “chạnh lòng thương” trước những đau khổ của tha nhân. Khi đã biết “chạnh lòng thương” thì tình thương sẽ thúc đẩy và dần dần tạo cho người tín hữu khả năng hành động phù hợp với sự đòi hỏi của tình thương. Khi đã có tình thương mình có nhiều khả năng cứu giúp người khác. 

Cám ơn đoàn Y Bác Sĩ Quận 4 và gia đình Têrêxa Vĩnh Long đã gieo những hạt giống đức ái vào tâm hồn anh chị em lương dân. Xin Chúa chúc lành và xin Mẹ Maria bảo trợ cho những công việc tốt đẹp quý vị đang thực hiện.

Kim ngọc
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận