Giáo họ La Vang – Giáo xứ Tân Châu: Niềm vui 2 trong 1

Đăng lúc: Thứ hai - 17/08/2015 20:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo họ La Vang – Giáo xứ Tân Châu: Niềm vui 2 trong 1

Vào lúc 09g00, ngày 15/08/2015, tại nhà nguyện giáo họ La Vang – Giáo xứ Tân Châu đã diễn ra thánh lễ Mừng Bổn Mạng Giáo họ - Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, và trong thánh lễ Cha chánh xứ Phê-rô đã cho 18 em thiếu nhi được  rước lễ lần đầu.
Hàng năm Giáo họ đều mừng lễ Bổn Mạng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên giáo họ tổ chức thánh lễ cho các em xưng tội – rước lễ lần đầu. Vì thế, Thánh lễ hôm nay thật đặc biệt đối với bà con giáo dân trong giáo họ. Quả là một niềm vui 2 trong 1. Ngày từ sáng sớm khuôn viên nguyện đường đã trở nên rộn ràng hơn, đông đúc hơn mọi khi. Đối với các em được rước Chúa lần đầu, quả là một ngày đáng nhớ trong suốt cuộc đời các em, bởi hôm nay chính Chúa Giê-su ngự thật trong tâm hồn các em và được nên một với các em.
Khởi đầu thánh lễ với một cuộc rước long trọng, đi đầu là thánh giá nến cao, tiếp đến là các em được rước lễ lần đầu, các phụ huynh, các vị trong ban hành giáo, và cuối cùng là cha chủ tế.
Trong bài giảng, Cha xứ Phê-rô đã giúp cho cộng đoàn nhận ra sự thiêng thánh trong cuộc thăm viếng của Đức Maria với người chị họ là bà Ê-lizabet. “Cuộc thăm viếng của Đức Maria không chỉ là một cuộc thăm viếng tình người với nhau. Nhưng hơn thế nữa là một cuộc thăm viếng của chính Chúa đến nhà bà Ê-lizabet, bởi chính Mẹ đã mang chính Chúa đến ngôi nhà này. Vì thế, trong thánh lễ hôm nay,Giáo Hội mời gọi mọi người Ki-tô hữu cũng phải học nơi Mẹ: biết mang Chúa đến cho những người mình gặp gỡ trong cuộc sống hằng ngày. Mỗi lần đi thăm viếng bà con, mỗi lần lên nương rẫy, hay mỗi lần đi chợ,… là mỗi cơ hội để chúng ta đem Chúa đến cho mọi người. Chúng ta phải biết tận dụng mọi cơ hội để giới thiệu và mang Chúa đến cho mọi người. Tuy nhiên, để có thể mang Chúa đến cho người khác thì trước hết chúng ta phải có Chúa trong mình. …”
Qua đó, cha cũng đã nhắn gửi tới các em rước lễ lần đầu: phải biết siêng năng đến với Chúa Giê-su Thánh Thể. Và cuối cùng, cha xứ cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh phải biết quan tâm đến đời sống đức tin của con em mình. Các cha mẹ phải có bổn phận nhắc nhở con em mình thường xuyên chạy đến với Chúa qua Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích Hòa Giải.
Cuối thánh lễ, một vị đại diện đã diễn tả  niêm vui, niềm hân hoan trong thánh lễ hôm nay. Đồng thời, vị đại diện cũng đã nói lên lời cám ơn cách đặc biệt đến Cha chánh xứ, quý thầy, quý anh chị giáo lý viên trong suốt thời gian qua đã yêu thương, nâng đỡ giáo họ có ngày hôm nay. Cuối cùng, các em đã chụp hình lưu niệm chung với cha xứ.


Giuse Quốc Dũng

Từ khóa:

tân châu, thiếu nhi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận