Thánh Lễ Tổng Kết Năm Học Giáo Lý Niên Khóa 2014 – 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 10/08/2015 02:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ NIÊN KHÓA 2014 – 2015
 
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp nhiều năm qua, hôm nay, ngày 9.8.2015, Xứ Đoàn Hiệp Đức tổ chức Thánh lễ tổng kết phát thưởng cho 147 em thiếu nhi đạt thánh tích tốt trong học giáo lý và văn hóa.  Trong Thánh lễ, có nghi thức tuyên hứa của 14 dự trưởng đã kết thúc chương trình khóa đào tạo huynh trưởng cũng như hoàn thành tốt  các bài sát hạch phong trào.

xem hinh

 
Thánh lễ lúc 7g30, do cha Phaolô Nguyễn Sĩ  Hiệp - Đặc trách phong trào TNTT Xứ Đoàn Hiệp Đức chủ sự. Cùng tham dự với Đoàn thiếu nhi có Cha Chánh xứ, quý Souers hai cộng đoàn Phaolô và Mến Thánh Giá, quý ban hành Giáo, trưởng Giuse Trần Văn Thuận – trưởng ban quản trị liên đoàn Hạt Hàm Thuận Nam - kim phó ban Nghiên Huấn GP, cùng quý phụ huynh.
 
Trong bài giảng lễ, Cha đặt trách chia sẻ với các em Thiếu Nhi và cộng đoàn hai ý nghĩa chính của Thánh Thể Chúa Trong hành trình đức tin.
 
“Thánh Thể là hy lễ của Chúa Giêsu dâng lên Thiên Chúa Cha để cứu chuộc loài người chúng ta”. Thánh lễ hay cử hành Thánh Thể là hy tế tạ ơn của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha, và cũng là lời chúc tụng mà Hội Thánh dâng lên Thiên Chúa để tỏ lòng tri ân vì mọi điều thiện hảo Người đã thực hiện qua công trình sáng tạo, cứu chuộc và thánh hóa. Chính vì thế, Hội Thánh đòi buộc các tín hữu phải tích cực tham dự thánh lễ Chúa Nhật.
“Thánh Thể là thần lương nuôi dương linh hồn chúng ta”. Thánh Thể nguồn sinh lực sự sống  liên kết mọi thành phần của Giáo Hội trong tình yêu thương hiệp nhất. Từ việc hiệp nhất với Ba Ngôi Thiên Chúa, Kitô hữu được hiệp nhất với nhau, trở nên một thân thể và hướng đến một tinh thần duy nhất trong Chúa Kitô.
 
Qua  hai ý nghĩa trên, Cha mời gọi cộng đoàn cách riêng các em thiếu nhi siêng năng tham dự Thánh lễ và ý thức hơn trong việc đón rước Thánh Thể Chúa. Cha còn mời gọi các em thiếu nhi sẵn sàng dấn thân vào công việc giáo dục đức tin, loan truyền Lời Chúa trong sứ mạng người Huynh Trưởng góp phần xây dựng tương lai cho xã hội và Giáo Hội.
 
Nghi thức tuyên hứa diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng với phần thẩm vấn ước muốn dấn thân phục vụ thiếu nhi trong ơn gọi Huynh Trưởng của các Dự Trưởng. Tiếp đến là việc tuyên xưng đức tin, tuyên đọc lời quyết tâm dấn thân cho Tin Mừng Đức Kitô. Phần gây nhiều cảm xúc là việc các Tân Huynh Trưởng được  Cha đặt trách trao khăn, được Xứ Đoàn đón nhận qua cử chỉ thắt khăn của anh Giacôbê Trần Văn Tín – Phó xứ đoàn.
 
Đây là một công việc đòi hỏi sự hy sinh rất nhiều, vì thế các Tân Huynh Trưởng tuyên hứa hôm nay rất cần đến sự quan tâm của mọi người qua lời cầu nguyện và đồng hành toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Cuối thánh lễ Cha đặc trách Xứ Đoàn gửi lời cảm ơn đến các anh chị trong ban điều hành Xứ Đoàn cùng Trưởng Giuse Trần Văn Thuận đã ra sức huấn luyện và lo lắng để thánh lễ tuyên hứa diễn ra tốt đẹp.
 
Năm học giáo lý 2014 - 2015 khép lại, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể chúng con xin dâng lời cảm tạ lên Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh vì muôn hồng ân mà Ngài  dành cho Đoàn chúng con, cùng xin chân thành cảm ơn quý Cha, quý ban hành giáo, quý Souers các cộng đoàn, quý phụ huynh, quý anh chị huynh trưởng - giáo lý viên, cộng tác viên đã đồng hành với chúng con trong những giờ học giáo lý, giờ sinh hoạt phong trào hay trong lời cầu nguyện. Đoàn chúng con cũng không quên gửi lời cảm ơn đến quý vị ân nhân đã giúp đỡ phần quà cho các em thiếu nhi. Mong rằng quý vị luôn đồng hành nâng đỡ cho Đoàn Thiếu Nhi trong công tác giáo dục thiếu nhi của Xứ nhà.
 
 Dominico Thành 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận