Giáo Xứ Hiệp Đức Mừng Ngày Lễ Quan Thầy và Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 17/08/2015 03:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Hiệp Đức Mừng Ngày Lễ Quan Thầy và Chầu Lượt

Đúng hẹn lại lên, hôm nay Giáo xứ Hiệp Đức vui mừng hân hoan  thay mặt giáo phận với những giờ Chầu Thánh Thể Chúa. Và đặc biệt hơn, ngày chầu Thánh Thể được diễn ra đúng dịp lễ quan thầy Giáo xứ  Lễ Mẹ Hồn Xác LênTrời. Đối với Giáo xứ, đây thật là vinh dự và là một ngày trọng đại, ngày mà niềm vui được nhân đôi.

"Ai ơi! xuôi ngược nơi đâu?
Quan thầy Giáo xứ rủ nhau ta về.
Ai ơi đời sống bộn bề,
Về nguồn Thánh Thể tràn trề hồng ân."


Sau những ngày tĩnh tâm cộng đoàn thấm nhuần tràn trề ơn đại phúc, hôm nay ngày 16.8.2015 khi ánh hừng đông chưa kịp hé chào thì từ các lối đường mòn xa xôi, những người con Hiệp Đức đã quy tụ về ngôi Thánh đường thân yêu cùng hiệp dâng thánh lễ dâng  lời tạ ơn lên Thiên chúa. Vì muôn ân huệ mà Ngài ban xuống trên Giáo xứ, cách riêng ban cho từng người.

Sau cuộc rước tượng Mẹ long trọng xung quanh khuôn viên Giáo xứ, Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời được cử hành trọng thể do cha chánh xứ  FX Đinh Tiên Đường chủ sự, đồng tế với Ngài có cha phó xứ Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp, cha giảng huấn Gioan Baotixita Hoàng Xô Băng -  thuộc dòng Chúa Cứu Thế cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong  tâm tình cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa, Đấng đã làm cho Mẹ những việc cao trọng, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn mau chạy đến bên mẹ thân thưa và nhờ mẹ gửi những tâm tình con thảo lên Thiên Chúa trong Thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng linh mục Gioan Baotixita mượn hình ản  người phụ nữ "Mình khoác áo mặt trời, chân đạp mặt trăng" để nói lên vẽ đẹp và sự tinh tuyền vĩnh cửu của Đức Maria. Theo cha, hình ảnh mặt trời ,hào quang  ngôi sao biểu tượng tồn tại vĩnh cửu nói lên sự kiên trung của Mẹ,  chân đạp vầng  trăng biểu tượng những đổi thay của chu kỳ , Mẹ có thể lướt qua những thay đổi của thế gian nhờ hai tiếng xin vâng. Mẹ đã trung thành theo Chúa suốt cả cuộc đời, nhờ đó Mẹ đã lướt qua những thử thách trong đời. Để kết thúc bài giảng, cha dùng lời bài hát "Gặp gỡ Đức kitô" mong muốn cộng đoàn ý thức hơn về bổn phận gặp gỡ chúa mỗi ngày qua việc siêng năng dâng lễ, nhờ đó ta có thể đem Chúa đến với mọi người.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn gửi lời tri ân đến quý cha, quý souers , cách riêng cảm ơn Cha Gioan Baotixita giúp cộng đoàn nhìn lại đời sống đạo của mình qua ba ngày tĩnh tâm.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g45. Sau đó Cha xứ đặt Mình Thánh khai mạc ngày chầu Thánh Thể Chúa. Lần lượt các giờ chầu của đoàn thể và hội đoàn trong  Giáo xứ được diễn rất rang nghiêm và sốt sắng. Cùng chung vui trong ngày chầu lượt có các Giáo xứ Sông Phan, Tà Mon và Thuận Đức đến chung lời ngợi ca bí tích tình yêu Thiên Chúa.

Ngày chầu lượt kết thúc với giờ chầu chung, Những  phút giây ngắn ngủi  quây quần trước Thánh Thể Chúa sắp kết thúc. Mỗi người như lặng chìm trong đại dương Tình Yêu, tìm về chính mình để tự tra vấn thái độ sống đạo để đáp trả cũng như diễn tả tình yêu của Ba Ngôi Chí Thánh trong cuộc sống thường nhật, giữ những tất bật của xã hội.

Bài hát "Tantum Ego' được ca đoàn Mân Côi khơi dậy thêm niềm cao sang sốt sắng, lời ca tôn thờ, lời nguyện chân thành được dâng lên như lời thầm thì, nỉ non của đoàn con nhân ngày chầu lượt quây quần về bên Cha nhân ái dưới mái nhà thờ Giáo xứ thân thương.  Xin Chúa giúp cộng đoàn chúng con, ý thức hơn khi mỗi lần đón nhận “tấm bánh bẻ ra” là chính Chúa, thì cũng biết ý thức trở nên tấm bánh bẻ ra cho người khác, để nhờ đó mà bữa tiệc Thánh Thể được mừng vui thực sự. Mọi người đều được ăn, được uống, và được sống dồi dào trong Đức Giêsu.

BTT.Hiệp Đức


 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận