Thi Giáo Lý Viên Giáo Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/08/2015 20:26 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 

THI GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH

 
 “ Hãy đi thâu nạp môn đồ khắp muôn dân”(Mt 28,19).

Thực hiện lệnh truyền của Đức Kitô trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Được tham dự vào sứ mệnh rao truyền lời Chúa với ơn gọi làm Giáo lý viên. Công việc được ủy thác cho GLV là một công cuộc cơ bản, cốt thiết để xây dựng và mở rộng nước Thiên Chúa. Đây là một sứ mệnh quan trọng và có tính cách siêu nhiên.
- Siêu nhiên tự nguồn gốc : Là chính sứ mệnh mà Chúa Cha đã trao cho Chúa Giêsu, Chúa Giêsu trao cho Giáo Hội và Giáo Hội ủy thác cho GLV ( Ga 20,21)
  - Siêu nhiên trong chủ đích : Sứ mệnh này nhằm truyền bá Lời Chúa và đem sự hiện diện của Ngài đến với các tâm hồn.

Theo chương trình đào tạo Giáo lý viên của Giáo phận Phan Thiết. Hôm nay ngày 09.8.2015 tại Nhà thờ Khiết Tâm, Ban Giáo lý Giáo phận Phan Thiết tổ chức kỳ thi để cấp Chứng chỉ 1 và 2 cho các anh chị GLV thuộc Giáo hạt Đức Tánh đã đạt kết quả qua kỳ thi LẦN I năm 2014 (ngày 30/3/2014 tại Võ Đắt) sẽ thi LẦN 2 (Giáo lý Hội thánh Công giáo, Phần 2: Phụng vụ, và Phần 4: Kinh nguyện). Các GLV chưa tham dự lần nào sẽ thi LẦN I (Giáo lý Hội thánh Công giáo, phần 1: Tín lý).
 
xem hinh
 
Thành phần tham dự gồm có: Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu cựu Trưởng ban giáo lý Giáo phận Phan Thiết. Cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng đặc trách Giáo lý giáo hạt Đức Tánh cùng ban giám khảo là quý tu sĩ nam nữ và một số GLV cấp III trong giáo hạt . Về dự thi 83 thí sinh (41chứng chỉ 1 và 42 chứng chỉ 2) thuộc các giáo xứ: Chính Tâm, Vô Nhiễm, Vũ Hòa, Nam Chính, Gia Huynh và Đức Tân.
Vào lúc 08g30 tất cả tập trung vào nhà thờ để thánh hóa, sau đón cha cựu Trưởng ban giáo lý Giáo phận đã hướng dẫn thể lệ và cách thức làm bài thi.
“ Thầy phải hơn trò 3 lần”. Để dạy cho những người khác về những chân lý mạc khải. Thế nên, GLV luôn học hỏi Lời Chúa để có thêm nhiều kiến thức giáo lý là hành trang vào đời để trao ban (không thể nào cho điều mà mình không có). Do đó, GLV phải có căn bản giáo lý và hiểu biết thông suốt những điều mình dạy.

Vì thế, trong suốt những năm tháng qua, anh chị đã chuyên chăm học hỏi, nghiên cứu, thảo luận đặc biệt về Thánh Kinh, Thánh Truyền, Phụng vụ … vì đây là nguồn mạch giáo lý. Phải học luôn mãi. Đồng thời được huấn luyện phương thức dọn bài dạy, hiểu bài dạy, sống bài mình dạy và nắm vững chương trình, đường lối giáo lý.
Đến 10g30 các thí sinh nộp bài thi và dùng cơm trưa do Cha Đặc trách giáo lý giáo hạt Đức Tánh và giáo xứ Khiết Tâm đã khoản đãi các thí sinh bữa cơm thân mật, ngon lành và đậm đà tình huynh đệ.

Chúng ta hãy vui mừng và cảm tạ Thiên Chúa, vì Người đã thương chọn chúng ta là những người tội lỗi, yếu đuối, bất xứng, để chúng ta theo gót Người tiếp nối công cuộc rao giảng Tin Mừng Cứu Độ.
      
 
Cầu chúc cho các anh chị dồi dào Ơn Chúa Thánh Thần để tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất!

Thanh Minh 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận