Thánh Lễ Giỗ Giáp Năm Đức Cố Giám Mục Phaolô Nguyễn Thanh Hoan

Đăng lúc: Thứ tư - 19/08/2015 14:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh Lễ Giỗ Giáp Năm Đức Cố Giám Mục Phaolô Nguyễn Thanh Hoan
 
“Sự sống thay đổi chứ không mất đi”, thời gian thấm thoát thoi đưa một năm đã trôi qua, kể từ ngày Đức Cố Giám Mục Phaolô Nguyễn Thanh Hoan được Chúa gọi về. Hôm nay nhân ngày giỗ giáp năm của ngài, đoàn con cái từ muôn phương lại quây quần về nơi người cha khả kính an nghỉ để tưởng nhớ và tri ân.

xem hinh

 
Sáng ngày 18/08/2015, mọi người cùng tề tựu về Nguyện Đường Bát Phúc thuộc Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội, để hiệp ý dâng thánh lễ cầu nguyện nhân lễ giỗ giáp năm của Đức Cố Giám Mục Phaolô Nguyễn Thanh Hoan.

Đúng 09g00, đoàn rước khởi hành tiến về nguyện đường. Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô Nguyễn Chí Thiết có đôi lời thân thưa với cộng đoàn về ý nghĩa thánh lễ hôm nay. Cùng đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha niên trưởng, cha giám đốc chủng viện thánh Nicolas, quý cha hạt trưởng, quý cha trong gia đình linh tông huyết tộc với Đức Cố Giám Mục Phaolô, quý cha thân hữu, quý tu sĩ nam nữ, quý cựu học sinh trường trung học Đắc Lộ, quý anh chị em linh tông huyết tộc và quý thân nhân, ân nhân gần xa.
 
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Inhaxiô Trần Ngà cùng cộng đoàn ôn lại những kỷ niệm gắn liền với Đức Cố Giám Mục Phaolô khi sinh thời:
Cha Inhaxiô đã dùng hình ảnh “Cái bồ lúa” để ví von về tấm lòng của Đức Cố Giám Mục Phaolô, nơi ngài ta có thể cảm nhận được một bồ yêu thương, một trái tim luôn bao dung quảng đại.

Trong thời gian ngài còn phụ trách trường trung học Đắc Lộ từ năm 1966 – 1967 tại Đông Hà, Quảng Trị và từ năm 1974 – 1974 tại Tân Hà, Hàm Tân, ngài luôn mang hơi ấm yêu thương đến từng người học trò yêu quý của mình, ngài nhớ tên từng em một dù số lượng học sinh có khi lên tới trên dưới 500 em. Hình ảnh mãi khắc ghi trong tâm trí Cha Inhaxiô chính là hằng đêm khi các em đã yên giấc, Đức Cố Giám Mục khi đó là hiệu trưởng đến bên từng giường mỗi em để đắp mền sửa gối, mong các em được tròn giấc ngủ ngon.

Đức Cố Giám Mục Phaolô luôn thao thức về giới trẻ, đặc biệt là các em cô nhi và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với hy vọng đào tạo nên những con người có đức và có tài, để giúp ích cho xã hội. Ngài luôn tìm cách tạo thêm nhiều cánh tay nối dài, để tiếp nối lý tưởng “Tin mừng cho người nghèo khó” (Lc 4,18) và kết tinh của lý tưởng ấy chính là sự hiện diện của 2 tu đoàn và nhiều công trình bác ái từ thiện.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Đặng Văn Tiếp – Bề trên tu đoàn Bác Ái Xã Hội đại diện cho quý cha và quý thân nhân trong gia đình linh tông, huyết tộc của Đức Cố Giám Mục Phaolô cũng như cho 2 tu đoàn nói lên lời cảm tạ với cha niên trưởng, cha giám đốc, quý cha, quý tu sĩ, quý cựu học sinh trường Đắc Lộ và quý ân nhân thân nhân gần xa đã về dâng thánh lễ hiệp ý câu nguyện cho Đức Cố Giám Mục Phaolô trong ngày giỗ giáp năm của ngài.
 
Sau thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn đến trước phần mộ của Đức Cố Giám Mục Phaolô để thắp nén hương tỏ lòng thành kính.
 
Ban truyền thông Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận