Giáo Xứ Châu Thủy 49 Em Nhận Lãnh Bí Tích Thêm Sức.

Đăng lúc: Thứ năm - 13/08/2015 22:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ CHÂU THỦY
49 EM NHẬN LÃNH BÍ TÍCH THÊM SỨC.

   4 giờ sáng  thứ Ba ngày 11/8/2015, chuông Nhà Thờ đổ vang, cộng đoàn Giáo xứ Châu Thủy tề tựu trước tiền sảnh Thánh Đường, hân hoan đón chào Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đến thăm giáo xứ và cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi.

xem hinh

   Đúng 5 giờ, 49 em cùng cha mẹ đỡ đầu chỉnh tề nghiêm trang rước Đức Cha và Quý Cha đồng tế ( Gồm Cha quản xứ Barnabé Lê Xuân Ánh, 2 Cha và 2 Thầy Phó tế của Đan viện Xitô Châu Thủy.) vào Thánh đường  hiệp dâng Thánh Lễ.
   Với bài giảng tòa rất súc tích, qua Tin Mừng, Đức Cha đã giáo huấn cộng đoàn thâm nhập sâu sắc về 3 hiệu ứng của ơn Chúa Thánh Thần : Chúa Thánh Thần ngự đến trong lòng mọi người – Được xức dầu để trở thành Kitô hữu – Chúa Thánh Thần là nguồn sức mạnh để Kitô hữu dấn thân ra đi mở mang Nước Trời. Đặc biệt, Ngài đã dùng các hình ảnh rất đời thường, rất dung dị trong cuộc sống để các em khắc sâu được ý nghĩa và hiệu quả của Bí tích Thêm sức.

   Sau Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cộng đoàn trân trọng cám ơn Đức Cha đã đến tác vụ tại giáo xứ, trân trọng đón nhận và  thực hiện tốt các huấn từ  bảo ban của Ngài ; cám ơn Quý Cha và Quý Thầy Phó tế cùng hiệp dâng Thánh Lễ ; cám ơn Quý Giáo lý viên đã tận tụy với công việc để giúp các em có đủ điều kiện nhận lãnh Bí tích.

   Các em đã  dâng lên Đức Cha những đóa hoa tươi thắm, như tâm hồn tươi vui của mình kính tặng Ngài trong ngày trọng đại này. Đáp lại tấm lòng của các em, Đức Cha cùng Quý Cha đã chụp hình lưu niệm chung. Chắc hẳn tấm hình kỷ niệm sẽ lưu lại mãi  trong cuộc đời sống đạo của các em./.

BTT.CT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận