Giáo Xứ Tân Châu: 88 Em Lãnh Nhận Bí Tích Thêm Sức

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/08/2015 20:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ TÂN CHÂU: 88 EM LÃNH NHẬN BÍ TÍCH THÊM SỨC

 
“Hãy mở rộng trái tim để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, biến đổi bản thân để trở thành những tấm gương sáng rao giảng Tin Mừng.” Đó là lời nhắn nhủ đầu tiên mà Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống gửi đến tất cả mọi người nói chung và 88 con em trong giáo xứ Tân Châu sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói riêng trong ngày hôm nay (21-8-2015).
 
Hòa với niềm hân hoan đón Đức Cha về ban Bí tích Thêm Sức, vào lúc 4h30 các em đã xếp hàng để chuẩn bị tiếp rước Ngài.
 
 
5h30 thánh lễ do Đức Cha chủ tế, cùng sự hiện diện của Cha Chánh Xứ, Thầy Phó Tế, đặc biệt là 88 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
 
 
 
 
 
 
Sau khi Thầy Phó Tế công bố Tin Mừng, Đức Cha bắt đầu bài giảng. Trong bài giảng, Đức Cha nói rõ hơn về kết quả của việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đó chính là sự trưởng thành, lớn lên trong Chúa Thánh Thần, trong bình an và tình yêu thương của Thiên Chúa. Đồng thời, Ngài cũng nhấn mạnh vai trò của các em sau khi đã lãnh nhận Bí tích, đó là cải thiện đời sống bản thân, biết siêng năng lắng nghe và thực thi Lời Chúa, biết đem Lời Chúa đến cho mọi người, trở thành những môn đệ, những chứng nhân tình yêu của Chúa Giêsu Kitô.
 Sau khi kết thúc bài giảng, Cha Chánh Xứ ngõ lời giới thiệu 88 con em trong giáo xứ có đầy đủ các điều kiện để lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Sau đó, Đức Cha bắt đầu Bí tích Thêm Sức bằng nghi thức đặt tay.
 
 
Tiếp theo là nghi thức tuyên xưng đức tin của các em và cộng đoàn. Sau cùng là nghi thức sức dầu.
 
 
 
 
Bí tích Thánh Thể được cử hành sau lời nguyện chung của Thầy Phó Tế.
 
 
                                  Các em dâng của lễ.
 Trước khi kết thúc thánh lễ, vị Chủ tịch đại diện cộng đoàn và các em dâng lên Đức Cha lời cám ơn chân thành cùng lãng hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn Ngài.
 
 
 
Kết thúc thánh lễ, các em cùng Đức Cha, Cha Xứ và Thầy Phó Tế chụp hình lưu niệm. 
Sau đó, các em trở về với niềm hân hoan, vui mừng vì mình đã được trưởng thành hơn trong tình yêu của Thiên Chúa và bình an của Chúa Thánh Thần. Ước mong sao các em luôn ý thức được vai trò của mình sau khi đã lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, luôn sống một đời sống chứng nhân, một đời sống rao giảng Tin Mừng, đời sống dưới sự hiện diện rõ nét hơn của Thiên Chúa. Amen.
PHAN VY

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận