Giáo Xứ Tin Mừng: Niềm Vui Trại Hè.

Đăng lúc: Thứ ba - 11/08/2015 13:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ TIN MỪNG: NIỀM VUI TRẠI HÈ.

Để chuẩn bị bước vào năm học mới, Cha tuyên úy đoàn thiếu nhi Thánh Thể cùng quý anh em huynh trưởng giáo xứ Tin Mừng đã tổ chức chi các em thiếu nhi buổi trại hè với chủ đề: Niềm vui tin mừng: hiệp nhất – yêu thương, trong hai ngày 08-09/08/2015 vừa qua.

xem hinh

Mùa hè đã đến, lòng các em thiếu nhi khắp nơi trong giáo phận lại dấy lên niềm vui khi được tham dự những ngày trại hè vui nhộn. Hôm nay khác với thường lệ, ngay từ lúc 6h30, sân nhà thờ giáo xứ Tin Mừng bỗng trở nên nhộn nhịp, tươi tắn hơn. Tiếng cười nói, tiếng đùa giỡn và cả những tiếng la hét của các em thiếu nhi báo hiệu những ngày trại thật vui tươi và lành mạnh. Đúng 8h00, buổi trại hè được chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 20 bạn huynh trưởng và khoảng gần 200 em thiếu nhi cùng với sự tham dự của Cha tuyên úy đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tin Mừng, quý soeur, quý thầy cùng quý trưởng các hội đoàn gia trưởng, bà mẹ, Đaminh,… Lời huấn từ của Cha tuyên úy dù ngắn gọn nhưng thật tâm tình và đầy ý nghĩa. Cha luôn mong muốn tổ chức cho các em thiếu nhi những buổi trại hè mỗi khi hè đến. Để nơi đây, các em có thể vui chơi sau những ngày học tập mệt mỏi, khi mà chương trình học mỗi ngày thêm nặng (học ngày không đủ, tranh thủ học đêm, học thêm luôn chủ nhật), và nơi đây, các em còn được huấn luyện những kỹ năng sống, nhất là kỹ năng sống cộng đoàn, sống với người khác, hiệp nhất và yêu thương. Lời cầu chúc của Cha tuyên úy cũng là lời chúc buổi trại thành công tốt đẹp và mang lại nhiều ý nghĩa của quý soeur, quý thầy và quý trưởng các hội đoàn. Sau đó, các em vào nhà thờ viếng Thánh Thể để nối nguồn, tâm sự cùng Chúa Giêsu về những buồn vui, lo âu trong cuộc sống và dâng lên Người buổi trại hè này, hầu mong những ngày trại thật vui tươi và hạnh phúc khi được sum vầy bên nhau.

Theo truyền thống các buổi trại hằng năm, các trại sinh theo mỗi trại phải tự nấu cơm và chuẩn bị các món ăn và năm nay cũng thế, các em phải tự nấu tất cả.  Nhờ đó, các em cảm nghiệm được một lần những khó khăn của ba hay của mẹ, khi là người nội trợ trong gia đình. Các em dường như quên đi sự vất vả, dù nước mắt cứ chảy vì khói hay mặt đầy mồ hôi và lộ ngọe. Những món ăn và cơm được dọn ra thật là bắt mắt, đội nào cũng được chấm điểm cao. Các em được ăn cơm với nhau trong tình thương và niềm vui.

Chiều đến, các em tham dự thánh lễ chúa nhật và cũng là thánh lễ cầu nguyện cho dịp trại hè này. Sau đó, các em bước vào tham dự đêm lửa trại. Mọi sự chuẩn bị cho đêm lửa trại đã hoàn tất và rất công phu, từ lửa trại cho đến những tiết mục văn nghệ. Thế nhưng, những cơn mưa nặng hạt đã phá vỡ mọi kế hoạch lúc ban đầu. Giữa trời mưa, giờ khai mạc được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng với mong ước thắp sắng lên cho nhau những ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, những ngọn lửa của tình hiệp nhất và yêu thương. Tiết mục khai mạc là vũ khúc “ra khơi cùng Đức Kitô” do các anh chị huynh trưởng và các bạn huynh trưởng đến từ giáo xứ Cù Mi cùng tất cả các em trại sinh. Mọi người cùng ra khơi với Đức Kitô trong tình hiệp nhất và yêu thương. Nếu như cơn mưa mỗi lúc càng thêm nặng hạt, thì tinh thần của các trại sinh mỗi lúc lại càng dâng cao theo những hạt mưa. Các em nhiệt tình hòa mình theo những vũ điệu trong các tiết mục kịch và nhảy. Buổi lửa trại kết thúc trong hân hoan và vui sướng. Lời hát mang lửa về tim được vang lên mỗi lúc một lớn hơn và dịu lại, hầu mong mỗi người có thể nhận lấy những ngọn lửa của tình thân vào trong cuộc sống của mình. Các em đi ngủ trong hạnh phúc và bình an.

Sáng sớm ngày Chúa nhật là hành trình tiến về đất hứa với những khó khăn và thử thách. Nó biểu tượng cho một hành trình tiến về quê hương Thiên Quốc, hành trình tiến về nhà Cha của người tín hữu. Hành trình ấy chất chữa đầy những khó khăn, gian nguy, trắc trở và đầy dẫy những cám dỗ mà người tín hữu phải vượt qua. Giữa chặng hành trình, các em còn được nghỉ ngơi và cùng chơi các trò chơi với nhau tại bãi biển. Các em dường như quên đi những mỏi mệt nơi đôi chân, những vất vả nơi thân xác sau một chặng hành trình dài vượt qua những khó khăn hay thử thách của những anh trưởng đứng trạm. Chống chọi với cơn mưa đang bắt đầu rơi, các em đến quỳ bên nghĩa trang, đọc kinh và cầu nguyện cho các đẳng linh hồn cũng như, để bế mạc hành trình của mình.
Ngược với những mệt mỏi nơi thân xác sau một hành trình, các em tham gia các trò chơi, nhất là trò chơi vận động thật nhiệt tình và sống động. Giờ bế mạc diễn ra với rất nhiều hào hứng vì những phần thưởng dành cho các đội thật là lớn. Dù rất hào hứng nhưng nơi khuôn mặt và trong lời nói của các em vẫn còn chút gì đó tiếc nuối. Các em cứ muốn tiếp tục chơi, chơi nữa và chơi mãi, nhưng thời gian lại không cho phép. Sau đó, các em dọn dẹp và thu dọn hành trang của mình để lên đường trở về với mái ấm gia đình của mình và chuẩn bị hành trang cho năm học mới.

Ước mong với những gì đã học được qua hai ngày trại sẽ giúp em thêm hành trang để bước vào đời sống thêm vững vàng, tốt đẹp và sống yêu thương nhiều hơn. Cầu chúc hành trình “ra khơi” của các em thiếu nhi luôn có Chúa Giêsu Thánh Thể đồng hành. Để giữa những phong ba, sóng gió của cuộc đời, các em luôn vững tin và trông cậy vào tình thương của Chúa. Cầu chúc các em luôn sống hồn nhiên, vui tươi và hạnh phúc trong cuộc sống.
                                                                                                                       
HẠT BỤI
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận