Gx Hòa Vinh Mừng Lễ Thánh Mônica - Bổn Mạng Các Bà Mẹ

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/08/2016 11:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HÒA VINH MỪNG LỄ THÁNH MÔNICA BỔN MẠNG CÁC BÀ MẸ
VÀ GIAO LƯU VỚI CÁC BÀ MẸ GX THANH HẢI

 
Vào lúc 7g30 sáng ngày 27/8/2016, tại Nhà Thờ Hòa Vinh, gần 500 các bà mẹ từ 6 xóm đã đón chờ 80 bà mẹ của Giáo xứ Thanh Hải đến để giao lưu, nhân ngày lễ Bổn mạng Thánh Mônica của giới Hiền Mẫu.

xem hinh

Vào chương trình mừng lễ Bổn mạng, được sự quan tâm của Cha Têđêô Nguyễn Quang Trung chánh xứ Gx Hòa Vinh, các bà đã được Cha Phaolô Hoàng Văn Tới trình bày về đề tài thứ Nhất “Gương Nhân Đức của Thánh Mônica”. Cha đã chia sẻ:
“Mỗi khi mừng lễ Thánh Mônica, chúng ta hãy học nơi Ngài những gương sáng để xây dựng hạnh phúc gia đình ngày càng tốt đẹp.
Chu toàn bổn phận hằng ngày trong lòng mến. Làm những việc tầm thường cách phi thường trong sự kết hợp với Chúa và phó thác cho Ngài.
Biết dùng gương sáng như công cụ số một để cảm hóa người khác, nhất là người đó lại là người cứng lòng.
Cần xác định thật rõ mọi việc trong tâm tình tín thác. Đón nhận tất cả, miễn sao điều đó đẹp lòng Chúa và ích lợi cho phần hồn mọi người.
Đó là sự kiên trì, trung thành. Đời sống đức tin của chúng ta cần có những nhân đức này. Nếu không kiên trì, chúng ta dễ bỏ cuộc. Không kiên trì khó có thể trung thành”.

Đề tài thứ Hai: “Vui Học Giáo Lý”, cũng là đề tài vui nhất, được Cha Tađêô Nguyễn Quang Trung chia sẻ đố vui có thưởng, nội dung lịch sử của Thánh Mônica, thật sôi nổi, nhiều mẹ trả lời được nhiều phần thưởng.

Vào Thánh lễ đồng tế ,Cha Têđêô chủ tế.
Cha Giuse Nguyễn Anh Thi chia sẻ: Chu toàn bổn phận cách trung thành, ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác thì quả là phi thường. Ngài đã hoàn thành sứ mạng Chúa trao trong ơn gọi làm vợ và làm mẹ. Làm vợ, thánh nhân đã hết lòng quý trọng, yêu thương và chung thủy với chồng. Làm mẹ, thánh nhân hết mực yêu thương, hy sinh cho con cái. Tận tụy giáo dưỡng con cái nên người. Khi không được như ý của mình, ngài vẫn không bỏ cuộc. Thánh nhân đã cầu nguyện và hy sinh liên lỷ cho con. Nhờ đó mà Ngài đã cải hóa được Augustinô trở về với Chúa và phục vụ Giáo Hội.
           
Cảm hóa bằng gương sáng. Khi bị ngược đãi bởi mẹ chồng và chồng, thánh nhân đã nêu cao gương tính khiêm nhường, yêu thương và tha thứ. Sẵn lòng thông cảm cho tính khí của mẹ và chồng. Yêu thương, phục vụ, khiêm nhường và tha thứ là lựa chọn của thánh nhân trong những lúc khó khăn và gặp chuyện chẳng lành.
           
Là mẫu gương cầu nguyện và hy sinh. Thánh nhân đã kết hợp với Chúa cách liên lỷ và hoàn toàn phó thác nơi lòng thương xót của Ngài.
Cuộc đời của Ngài với những biến cố vui buồn, thành công hay thất bại đều kết hợp với Chúa. Ngài luôn phó thác mọi sự trong sự an bài của Thiên Chúa.
Là sự kiên trì và trung thành. Kiên trì trong cầu nguyện. Trung thành trong niềm tin, dù nhiều khi phải quặn đau.
Quả thật, cả cuộc đời của thánh nhân đã để lại cho chúng ta gương sáng tuyệt vời nơi những người vợ, người mẹ và cho hết mọi người.
 
Kết thúc Thánh lễ Cha mời các mẹ lên chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật.
Buổi chiều vào lúc 16g20 trận bóng đá giao hữu bắt đầu, giữa đội bà mẹ GX Thanh Hải với đội bà mẹ GX Hòa Vinh diễn ra sôi động, hấp dẫn. Sân bóng thật sự bùng nổ với tiếng hò reo, cổ vũ của cổ động viên khi chứng kiến những tình huống đầy kịch tính, hấp dẫn và những pha ăn mừng bàn thắng đầy bản lĩnh của các mẹ. Kết quả 2 – 2.
 
Tạ ơn Chúa, chúng con xin chân thành cám ơn Cha Têđêô Nguyễn Quang Trung Chánh xứ GX Hòa Vinh, Cha Giuse Nguyễn Anh Thi, Thầy phó tế Phêrô Trần Thanh Bình đã dâng Thánh lễ cùng hiệp lời cầu nguyện cho ngày lễ Bổn mạng Thánh Mônica của giới Hiền Mẫu và thời gian diễn ra giao lưu sinh hoat. Chúng con cũng xin cảm ơn HĐMV, đã tạo mọi điều kiên tốt nhất, đặc biệt là các “Chị Bếp” tạo điều kiện từ chổ ăn đến chổ nghỉ hết sức thuận lợi để ngày lễ Bổn mạng Thánh Mônica của giới Hiền Mẫu, thành công tốt đẹp.
 
BTT Hạt Hàm Thuận Nam
       Phêrô Trọng Nhân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận