Họp mặt "Ngày Thế Giới Truyền Thông Lần Thứ 50" liên giáo phận

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/05/2016 11:26 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Họp mặt "Ngày Thế Giới Truyền Thông Lần Thứ 50"

 
“Truyền thông và lòng thương xót – Một cuộc gặp gỡ mang lại nhiều hoa trái”.
Trên đây là chủ đề của dịp họp mặt “Ngày Thế Giới Truyền Thông Lần Thứ 50”, được tổ chức tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc, ngày 14.05.2016, gồm Giáo phận Xuân Lộc, Giáo phận Bà Rịa và Giáo phận Phan Thiết.
Từ lúc 7 giơ 30 tất cả các thành viên đã đến điểm hẹn với tâm tình hân hoan, cùng nhau bắt tay vui mừng với những lời chào hỏi thăm sức khỏe và công việc Truyền thông và chụp hình lưu niệm. Đó là những hình ảnh tuyệt đẹp và thể hiện những cử chỉ thân thương nhất trong dịp này. Về tham dự hôm nay gồm có 20 linh mục là những cha trưởng ban Mục vụ truyền thông của các Giáo phận và Trưởng ban của các Giáo hạt, khoảng 300 tham dự viên trong đó gồm quý tu sĩ nam nữ và giáo dân làm công tác Truyền thông trong 3 Giáo phận.

xem hinh


 
Đến 8 giờ 00, tất cả tập trung vào hội trường để khai mạc ngày “Thế Giới Truyền Thông” theo lời mời gọi của Giáo hội:
-          Thứ nhất là để cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho các thành viên Truyền thông được ơn làm ngôn sứ bằng những phương tiện truyền thông hiện đại.
-          Thứ đến là để cùng nhau học hỏi sứ điệp ngày “Thế Giới Truyền Thông” của Đức Giáo Hoàng, nhờ đó tìm ra phương cách hoạt động cho năm sau và còn là dịp giao lưu gặp gỡ để trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm truyền thông với nhau. Qua đó động viên lẫn nhau để chu toàn bổn phận theo mẫu gương truyền thông tuyệt hảo là “Đức Kitô”.

Thực hiện công việc truyền thông là truyền tải cho mọi người thông điệp: Niềm vui, bình an và lòng thương xót của Chúa Kitô phục sinh. Niềm vui bình an, và lòng thương xót đó chính là động lực thúc đẩy mọi người dấn thân mạnh mẽ trong sứ vụ loan báo Tin mừng.

Cuộc gặp gỡ này trước hết và trên hết là gặp gỡ Chúa và lắng nghe lời Ngài, vì thế bắt đầu vào nghi thức khai mạc bằng việc cung nghinh Lời Chúa. Sau đó cha Đaminh Ngô công Sứ trưởng ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo phận Xuân Lộc đã tuyên bố mạc “Ngày Thế Giới Truyền Thông Lần Thứ 50”.

Tiếp theo các cha trưởng ban Mục vụ truyền thông của các Giáo phận và Giáo hạt lên chia sẻ công tác truyền thông. Nhìn chung thì công tác này còn mới và còn những hạn chế về năng lực cũng như công cụ hỗ trợ trong công việc. Vì thế cần có những khóa đào tạo và nâng cao nghiệp vụ của các thành viên truyền thông.

Đến phần học hỏi sứ điệp “Ngày Thế Giới Truyền Thông” của Đức Thánh Cha Phanxicô do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc chia sẻ. Đầu tiên Ngài đã động viên, khích lệ những người đã làm công tác MVTT các con hãy hãnh diện, hãy vui lên vì đã được Chúa trao phó. Tiếp theo là phần chia sẻ sứ điệp. Sau đó Ngài đã kêu gọi mọi người hãy nhiệt tâm và ao ước để truyền tải sứ điệp đến với mọi người dù họ có muốn nghe hay không muốn. Nhưng cái khó là để người ta đón nhận sứ điệp. Vì thế, không chỉ tự lực của mình mà phải kết hợp với Chúa, chính Ngài là sức mạnh là ánh sáng để soi chiếu cho muôn người.
 
 
 
 


 
Tiếp theo rất vui tươi và hào hứng đó là phần đố vui có thưởng với chủ đề “Ngày Thế Giới Truyền Giáo” và các tiết mục múa rất đặc sắc, do Quí Sour dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục trình bày tác phẩm có tựa đề : "Lòng Thương Xót thắp sáng trong trái tim mọi người". Sau giờ nghỉ, tất cả cùng nhau tiến về nhà nguyện để dâng Thánh Lễ Mừng Chúa Thăng Thiên, là đỉnh cao của Ngày họp mặt lần này. Thánh lễ Do Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, nguyên Giám mục Gp Xuân lộc chủ sự, cùng đồng tế với Ngài có quí cha trong Ban MVTT.
 
Sau Thánh lễ tất cả các tham dự viên đã cùng nhau dùng bửa cơm thân mật, rồi chia tay nhau ra về với một tâm tình hân hoan. Ước mong sẽ là muối là ánh sáng ướp để cho đời. Đồng thời sẽ nỗ lực truyền tải sứ điệp yêu thương, sứ điệp của “Lòng Thương Xót Chúa” đến với mọi người.

Thanh minh



Ba Giáo Phận : Xuân Lộc - Phan Thiết - Bà Rịa cử hành Ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 50
Sáng ngày 14/05/2016 khoảng 300 anh chị em đang làm công tác truyền thông tại 3 giáo phận Xuân Lộc, Phan Thiết, Bà Rịa đã qui tụ về Tòa Giám mục Xuân Lộc tham dự Ngày Thế Giới Truyền Thông(NTGTT) lần thứ 50.

Chương trình bắt đầu lúc 8h30, với sự hiện quí báu của Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc; Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận Xuân Lộc; Cha Giuse Nguyễn Hữu An, Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận Phan Thiết; Cha Antôn Ngô Đình Cảnh, Đại diện Ban Truyền thông Giáo phận Bà Rịa; có Quí Cha đặc trách Truyền thông các Giáo hạt của Xuân Lộc và quí Cha thuộc Giáo phận Phan thiết. Có các tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu và anh chị em phục vụ truyền thông của cả Ba Giáo phận.

 
Mở đầu cho chương trình hôm nay là phần cung nghinh Lời Chúa và công bố Tin mừng. Cộng đoàn cùng cầu nguyện với bài múa "Tâm Ca Truyền Thông". Sau đó là phần báo cáo về hoạt động truyền thông của ba Giáo phận.

Sau phần báo cáo, Đức Cha Giuse đã triển khai sứ điệp NTGTT lần thứ 50 của Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngài nhấn mạnh đến việc truyền thông lòng thương xót của Thiên Chúa.

Để hiểu biết rộng hơn về sứ mạng truyền thông, các tham dự viên đã sôi nổi tham gia những câu hỏi đố vui và những phần quà hấp dẫn. Sau đó Quí Sour dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục trình bày tác phẩm có tựa đề : "Lòng Thương Xót thắp sáng trong trái tim mọi người". Những điệu múa rất điêu luyện và sinh đông diễn tả thêm về Sứ Điệp Truyền Thông của đức Thánh Cha Phanxicô. Sau đó Cha Đaminh Trưởng Ban Truyền Thông Xuân Lộc nêu lên những định hướng sắp tới của Truyền Thông Xuân Lộc. Cộng đoàn giải lao và bước vào Thánh Lễ Mừng Chúa Thăng Thiên, như là cao điểm của Ngày TGTT lần thứ 50 này. Thánh lễ Do Đức Cha Đaminh, nguyên Giám mục Xuân lộc chủ sự, cùng đồng tế có quí Cha phục vụ truyền thông.

Sau Thánh lễ các tham dự viên cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc tại nhà nguyện Tòa Giám mục.

Ngày TGTT khép lại trong niềm vui mừng và phấn khởi của các anh chị em tham gia công tác truyền thông. Ước mong rằng những ngày hội ngộ này sẽ thêm lửa cho các anh chị em hăng say nhiệt thành hơn trong việc truyền thông Lời Chúa.
Ban TT Giáo phận Xuân Lộc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận