Lễ Ra Mắt Giới Trẻ Phan Sinh Tại Thế Giáo Xứ Đaguri

Đăng lúc: Thứ tư - 18/05/2016 21:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ RA MẮT GIỚI TRẺ PHAN SINH TẠI THẾ
GIÁO XỨ DAGURI MIỀN PHAN THIẾT

 
Sáng Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống cũng là ngày khai sinh Giới trẻ Phan Sinh thuộc HĐĐ PSTT Emanuel tại GX Daguri Miền Phan Thiết.
Được qui tụ trong xứ gồm 30 em, trong đó có 12 nam và 18 nữ, tuổi các em từ 14 đến 25.

xem hinh

Tham dự buổi ra mắt và cùng sinh hoạt với các em còn có: Đại điện Miền có anh Phêrô Ngô Công Giải PTHL Miền và anh Giuse Nguyễn Thế Hòa là LHVHĐ (linh hoạt viên huynh đệ) Miền, Anh Gioan Nguyễn Bảo Tường HĐĐ Elisabet Hungary GX Thanh Hải, cùng tất cả anh chị em  HĐĐ PSTT Emanuel của GX Daguri.

Sôi động, cuồng nhiệt, hứng khởi, tưng bừng... là những điều thường xuyên được nhắc đến khi nói về giới trẻ. Được biết, trong thời gian vừa qua, nhận thấy giới trẻ giáo xứ rất đông và đang sống trong bối cảnh xã hội “trong ít, đục nhiều”, Cha quản xứ Phanxicô Assisi Nguyễn Đức Quang và anh chị em HĐĐ đã quy tụ các bạn trẻ để cùng nhau cầu nguyện, dâng Thánh lễ và học hỏi Linh đạo. Giới trẻ đã thể hiện đúng tinh thần ấy trong ngày thành lập Giới trẻ PSTT giáo xứ vào chiều Chúa nhật ngày 15/05/2016.

Qua lời nhắc nhở của Cha Xứ.
“Điều hôm nay Thiên Chúa gởi đến cho các bạn là lý tưởng sống đẹp, sống thánh, giới trẻ tại đây cùng nhau dấn thân phục vụ, cùng nâng đỡ nhau sống Đức tin. Đó chính là ý nghĩa và mục đích của việc thành lập Giới trẻ Phan Sinh trong HĐĐ PSTT. Emanuel của GX Daguri chúng ta”.

Những tràng pháo tay giòn giã, những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt lóe lên niềm vui phấn khởi và những chiếc nơ màu nâu xinh xắn được cài trên áo cũng là niềm tự hào, cùng những các bài hát, trò chơi tràn đầy sức sống và sự năng động của tuổi trẻ ... đã diễn tả niềm vui tưng bừng như vỡ òa của Giới trẻ Phan Sinh trong ngày vui hôm nay.

Kết thúc tốt đẹp qua Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Cha Phanxicô Assisi Nguyễn Đức Quang chủ sự. Lời giáo huấn, trong bài giảng Thánh lễ Cha đã nhấn mạnh “Giới trẻ Phan Sinh là ươm mầm tương lai của Giáo hội và xã hội. Bởi vậy, Giáo hội luôn luôn dành cho giới trẻ một sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, giới trẻ không chỉ thụ động đón nhận sự chăm sóc ấy, mà còn có một vai trò quan trọng trong sứ mạng của Giáo hội”.

Hôm nay, trong lòng mỗi người, niềm vui bắt đầu nhen nhóm, bởi việc thành lập Giới trẻ Phan Sinh của HĐĐ Emanuel của GX Daguri, đem lại cho các bạn trẻ nơi đây một tương lai tươi sáng. Chúng ta được quyền hy vọng với những sinh hoạt của Giới trẻ Phan Sinh, của những người trẻ với sự dìu dắt của Cha quản xứ Phanxicô Assisi Nguyễn Đức Quang và Anh, chị, em HĐĐ PSTT. Emanuel của GX Daguri, sẽ bớt đi những điều xấu, tránh xa những tệ nạn xã hội, tích cực làm điều tốt, nhiệt thành trong việc sống đạo và loan báo Tin mừng, hầu góp phần xây dựng giáo xứ ngày một vững mạnh và không ngừng thăng tiến, nhận được nhiều ân sủng qua sự bầu cử che chở của cha Thánh Phanxicô Assisi.

                                                                                               
TT. PSTT Miền Phan Thiết

Phêrô Trọng Nhân
                                                                                   
 
Từ khóa:

khai sinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận