Giáo Xứ Tân Lý Mừng Bổn Mạng Ca Đoàn Thánh Linh

Đăng lúc: Thứ ba - 17/05/2016 16:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 Giáo Xứ Tân Lý Mừng Bổn Mạng Ca Đoàn Thánh Linh

  Lúc 4giờ30 sáng ngày 15/5/2016 cha quản xứ Tân lý, long trọng cử hành Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Tham dự thánh lễ có tất cả mọi thành phần dân Chúa Tân lý và niềm vui hiệp thông của ca đoàn Thánh Linh giáo xứ trong ngày mừng Bổn Mạng.

xem hinh

   Tiết trời sáng sớm thoáng mát, làm nhẹ lòng người tín hữu sau những ngày phải mải miết lo toan với mọi thứ từ đời sống thường nhật. Trên cao sao trời nhấp nháy như dẫn đưa từng người từ mọi nẻo đường về với nhà Chúa, và dân Chúa với nhiều thành phần không ai giống nhau, mỗi người mỗi ý, mỗi hoàn cảnh nhưng đều có chung cử chỉ biểu lộ cách tuyên xưng niềm tin nơi ngôi nhà chung của giáo xứ, khi mọi người thành tâm biết trân trọng những gì mình đang có là được Chúa ban, để rồi cùng nhau cúi đầu dâng tâm tình với Chúa trước khi thánh lễ bắt đầu.
    Mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, giáo dân Tân lý bừng hiểu và thấy rõ được tầm quan trọng thiết yếu bởi tác động Chúa Thánh Thần trên những người giáo dân chân chất bình thường từ xưa cho tới nay, khi nghe lời giảng lễ của Cha quản xứ sau bài phúc âm: “…Khi sống lại từ cõi chết, Chúa Giêsu thổi hơi trên các môn đệ và trao ban Thánh Thần. Thánh Thần trở thành nguyên lý hoạt động của các môn đệ, Chúa Thánh Thần biến đổi các môn đệ trở thành mạnh mẽ, khôn ngoan can đảm để làm chứng về Chúa Giêsu phục sinh…và với mỗi người chúng ta, khi lãnh nhận bí tích rửa tội, được trao ban Thánh Thần, đến khi lãnh nhận bí tích thêm sức lại được ân ban tràn đầy Thánh Thần, cùng sống theo bảy ơn Chúa Thánh Thần: Khôn ngoan và thông hiểu, mạnh bạo và khéo liệu, suy biết và đạo đức và ơn kính sợ Chúa…”
   Lắng nghe lời Cha giảng, cộng đoàn càng cảm nhận sâu lắng tình yêu mà Ngôi Ba Thiên Chúa ban cho mỗi người và cho cả gia đình mình để trong giờ phút hiệp thông thánh thiêng hôm nay, như được Thánh Thần soi sáng nhận thực ra chính mình, khi cùng hiệp nhất với mọi người tạo thành một cộng đoàn dân Chúa để thực hiện và trở thành những nhân chứng sống động của lòng thương xót, khi biết làm cho tình yêu thương nảy nở đơm hoa kết trái.
   Sau lời nguyện hiệp lễ, anh trưởng ca đoàn Thánh linh có lời cảm ơn cha Giuse quản xứ, HĐMV, quý Sơ, cha F.X phụ tá đã tạo và giúp đỡ ca đoàn ngày càng thăng tiến, đáp lời Cha quản xứ chúc mừng ca đoàn nhân ngày mừng bổn mạng cùng hưởng tràn niềm vui đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Cộng đoàn lãnh nhận phép lành ngày đại lễ ra về trong niềm tin an bình.

     Ban TT Tân Lý
  Nguyễn Đình Ngân


 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận