Giáo Xứ Tân Lý Dâng Lễ Giỗ Đầu Cho Đức Cha Nicôla

Đăng lúc: Thứ hai - 09/05/2016 13:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo Xứ Tân Lý Dâng Lễ Giỗ Đầu Cho Đức Cha NICÔLA.

    Vào lúc 4 giờ 30 sáng thứ sáu, ngày 6. 5. 2016, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ Tân lý dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha Nicôla nhân ngày giỗ đầu, hiệp thông cầu nguyện có quý Sơ dòng MTG Phan thiết, dòng Đaminh Lạng sơn, Hội lòng thương xót Chúa và đông đảo giáo dân.

xem hinh

   Cùng sống chung trong một bầu trời của giáo phận trong suốt thời gian hơn 40 năm, Đức cha Nicôla đã để lại một “gia tài” nghĩa tình nơi tâm trí các linh mục, tu sĩ nam nữ, giáo dân bóng dáng của người mục tử hiền lành nhân ái, khôn ngoan khiêm nhường, khiến khó có ai dễ dàng quên được người Cha chung của giáo phận, cho dù thể xác dong dỏng cao của Đức cha đã yên nghỉ nơi lòng đất, dưới chân mẹ hiền Maria trong ngôi nhà Chúa chính tòa Phan thiết.
    Một năm trôi qua, dáng cha hiền giờ đây không còn nữa, dù ai có nhớ có thương thì cũng chỉ là ký ức là kỷ niệm. Như lời cha Giuse trong bài giảng lễ: “… Cha gợi nhớ gợi thương lại những kỷ niệm mục vụ của cố Đức cha vào những ngày cuối đời khi thăm giáo xứ. Hai lần đến thăm cuối cùng đều có hai Phó tế, Cha xứ và HĐMV đón Đức cha, bây giờ hai phó tế đều là linh mục của Chúa, tiếng cha quản xứ thoáng nghẹn khi hồi nhớ và kể lại cho cộng đoàn nghe về cử chỉ đơn sơ dễ gần của Đức cha khi tiếp các linh mục, tu sĩ, giáo dân, đặc biệt người rất quan tâm đến đời sống của các nữ tu và luôn dành tình cảm mến yêu đối với các bà mẹ công giáo, cứ như tình cha đón con đi xa trở về, nên mỗi lần ai đến với Đức cha thì khi về khó lòng mà quên được và còn rất nhiều rất nhiều việc nhân ái Đức cha đã làm, đã để lại cho đời và cho Hội thánh…”.
   Từ giáo dân cho đến quý sơ bồi hồi cảm xúc khi nghe lời kể, lòng người như lắng đọng, bùi ngùi tiếc thương khi hiểu được những nghĩa tình mà Đức cha đã thể hiện và hiểu rằng lễ giỗ hôm nay tuy hết sức đơn sơ, lễ nghi gọn gàng nhưng cũng chính là lúc con dân tỏ bày tình con thảo của mình đối với Đức cha, nên cộng đoàn gói ghém mọi tâm tình, mọi nguyện cầu, tất cả đều mở lòng chân tình sốt mến hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể mong ước mọi nguyện cầu được Giêsu Đấng giàu lòng thương xót đón nhận mà dẫn đưa linh hồn Đức cha Nicôla sớm vào Quê Trời chung hưởng niềm vui cùng Hội Thánh Thiên Quốc.
   Cộng đoàn ra về bình an, khi đã lãnh nhận phép lành Chúa ban. Tôi ngồi nán lại ít phút trước di ảnh của Đức cha, nhìn ảnh người mà tư tưởng cứ vòng vòng luẩn quẩn nhớ lời cha xứ kể, càng nhìn càng thấy như mới hôm nào còn gặp Đức cha vẫn khuôn mặt hiền lành dễ mến, biết bao kỷ niệm đẹp hiện rõ trong tôi khi nhớ đến những lần được Đức cha tiếp…Hình ảnh mà tôi nhớ mãi, đó là ngày 3. 9. 2009  ngày lễ Đức cha Giuse đương thời, nhậm chức Giám mục Chính tòa giáo phận Phan thiết, vì ra trể nên ngồi mãi cuối nhà thờ, và chỉ đến lúc đoàn rước tiến vào lòng nhà thờ, tôi đã nhìn thấy dáng Đức cha Nicôla cùng song hành với quý Đức cha đưa người nghĩa đệ giám mục của mình lên bàn thờ Chúa, niềm vui dâng trào vì giáo phận mình có tới ba giám mục còn nguyên vẹn. Ra về với lời nguyện thầm, xin Đức cha xin với Thiên Chúa chở che hộ phù cho Đức cha Giuse để người lèo lái con thuyền của giáo phận đến bến bờ an bình.
    Ban TT Tân Lý
  Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận