Lễ Giỗ Một Năm Đức Cha Nicôla

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/05/2016 20:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Lễ Giỗ Một Năm Đức Cha Nicôla

Lúc 8giờ30 ngày 6.5.2016, Giáo Phận Phan Thiết tổ chức Lễ Giỗ Đầu cho Đức cha Nicôla, tại Nhà thờ Chính tòa.

hinh anh

Đức cha Giuse chủ tế và giảng lễ. Linh mục đoàn, các chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và đông đảo các thành phần Dân Chúa trong giáo phận hiệp thông cầu nguyện.

xem hinh

Lời mở đầu, Đức cha ngỏ với cộng đoàn.

Mầu nhiệm các thánh cùng thông công là một trong những đề mục của kinh Tin kính, và mỗi người cũng đã sống với lòng tin này ngay từ khi dấn bước vào trong Giáo hội. Lời dẫn lễ cho thấy, những người đã khuất không cách ly với những người còn đang sống trên trần thế, bởi vì họ muôn đời được gắn kết với nhau trong sự chết và phục sinh của Đức Kitô. Hôm nay đại gia đình giáo phận có mặt nơi đây để tưởng nhớ Đức cố Giám mục Nicôla, người cha già kính yêu đã chứng kiến và chia vui sẽ buồn với nhịp sống của giáo phận ngay kể từ khi đại gia đình giáo phận được thành lập. Nhớ đến ngài nhân dịp giỗ một năm cũng chính là lúc chúng ta trầm mình trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công, ở đó ngài vẫn nối kết với chúng ta bằng tinh thần nâng đỡ, một lời cầu nguyện, và mỗi người chúng ta nối kết với ngài bằng niềm hiệp thông của kinh nguyện. Mong rằng sự phục sinh của Đức Kitô là chất dẫn khởi gắn kết chúng ta với Đức cha Nicôla sẽ còn luôn sinh động mãi, để rồi ngày giỗ hôm nay như là một khởi đầu giúp chúng ta bước vào niềm hân hoan. Xin Chúa thương thanh tẩy Đức cha Nicôla thân yêu bằng lòng thương xót của Chúa và thương đón nhận ngài vào quê hương vĩnh phúc, nơi đó Đức Kitô là sự sống phục sinh cho mọi người tin cậy nơi Ngài.

Bài giảng




Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha Giuse đến trước phần mộ Đức Cha Nicôla rảy nước thánh và xông hương, cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính. Sau thánh lễ nhiều người đến quỳ gối trước phần mộ Đức Cha Nicôla cầu nguyện sốt mến.Quý cha về Tòa Giám Mục dự tĩnh tâm tháng 5.

BTT
 
 
 
Từ khóa:

tổ chức, giỗ đầu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận