Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ năm - 05/05/2016 14:26 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Hoa
 
    Chúa nhật VI Phục sinh vào lúc 18 giờ 30 ngày 1/5/2016 cha phụ tá giáo xứ F.X Huỳnh Thiên Vũ thay mặt cha Giuse quản xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa Tân lý khai mạc tháng hoa tôn vinh Mẹ Maria.

xem hinh

   Cánh cửa lòng người nhẹ khép, theo nhịp sống bươn chải tự nhiên của người tín hữu tân lý. Nhưng tiếng lòng, lại khe khẽ gõ vào cánh cửa nhẹ khép đó như nhẹ nhàng nhắc nhở rằng: đêm nay, đêm khai mạc tháng hoa, tháng kính mẹ Maria, người Mẹ mà không ai có thể quên vì suốt chặng đường buồn vui của đời mình, mỗi người đều có ít nhất một lần chạy đến với Mẹ. Vì vậy mà màn đêm vừa buông xuống, mỗi người tuy mỗi nơi đều được tiếng lòng lay động để cùng đến với nhau, cùng hiệp thông với quý Cha rồi cùng nhau tôn vinh mẹ Maria khai mạc tháng hoa năm 2016.
   Bầu khí đêm khai mạc thật tĩnh lặng, hoa lá im lìm dưới tiết trời nóng bức, những làn gió mát dịu thân quen từ biển cả luôn tràn về như mọi ngày, đêm nay lại ngủ quên đâu đó. Và tiếp liền lời khai mạc tháng hoa của cha F.X, các thanh nữ tiến về kiệu Mẹ nơi tiền sảnh cùng nâng lên vai để kiệu Mẹ quanh nhà Chúa, lời kinh tiếng hát từ đoàn rước kiệu như vang mãi trong bầu trời yên tĩnh.
   Sau phần rước kiệu tôn vinh Mẹ, các con Mẹ trong bốn giáo họ của cộng đoàn dâng lên mẹ Maria những đóa hoa của nỗi niềm tâm sự: dù cuộc sống với biết bao lo âu vất vả nhưng vì Giêsu con Mẹ, mỗi người chúng con vẫn can đảm dấn thân phục vụ cho Hội thánh qua những thực hành cụ thể khi tham gia các đoàn thể nơi giáo xứ. Những nụ hoa trên những cành hoa tươi thắm như tỏ lộ tấm lòng thành tâm của người tín hữu và lòng con như thầm ước mong mẹ Maria thương nhận, để chuyển cầu, để cậy nhờ Mẹ nài xin Giêsu Thiên chúa trao ban cho mỗi người ngày càng trọn đặt niềm tin tín thác vào lòng thương xót của Chúa hầu biết vượt qua mọi gập ghềnh của cuộc sống mà chu toàn nhiệm vụ của người tín hữu như lòng Chúa
mong muốn.
   Những giây phút hiệp thông bên nhau, cùng hòa chung tâm tình nguyện cầu với cha F.X phụ tá trong giờ chầu Thánh Thể như làm tình người tín hữu gắn kết và xích lại gần hơn, niềm vui hiện rõ trên những khuôn mặt sau khi lãnh nhận phép lành Mình Thánh, mọi người ra về trong yên bình tin tưởng, để chuẩn bị cho hành trình cùng mẹ Maria cầu nguyện với kinh Mân côi trong từng gia đình của giáo xứ để cùng nhau suy niệm các mầu nhiệm cuộc đời Chúa Giêsu.

     Ban TT Tân Lý
  Nguyễn Đình Ngân
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận