Giáo xứ Thuận Nghĩa khai mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ tư - 04/05/2016 19:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Thuận Nghĩa khai mạc Tháng Hoa

Tháng 5 về, tháng mà Giáo hội dành riêng để bày tỏ lòng tôn kính, mến yêu đặc biệt nơi Đức Mẹ Maria. Và trong tháng năm hầu hết các nhà thờ đã thể hiện tâm tình đó qua việc rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ và qua lời ca tiếng hát cùng với những đóa hoa tiến dâng lên để ngợi ca, cảm tạ và mừng kính Mẹ. Giáo xứ Thuận Nghĩa cũng không nằm ngoài những tâm tình đó.

xem hinh

Vào lúc 19g, Chúa nhật ngày 01/05/2016, Giáo xứ Thuận Nghĩa đã khai mạc tháng hoa qua cuộc rước kiệu và dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ.
Sau khi các hội đoàn đã tập trung đầy đủ trước quảng trường ngôi Thánh đường, để bắt đầu cuộc rước kiệu Cha xứ An Tôn đã dành chút thời gian để nói lên ý nghĩa của cuộc rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ.        
Tiếp đến, theo sự sắp xếp các hội đoàn lần lượt tiến vào đoàn rước cùng với những lời kinh, câu hát để chúc khen, ngợi mừng và tôn vinh Đức Mẹ. Sau khi đi qua ngã tư Bà Thức, tiến thẳng về ngã tư Chị Thanh, dọc lên ngã tư Ông Quyền, tiến về tiếp ngã tư Bà Hoan, đoàn rước tiếp tục trở về cổng chính ngôi thánh đường và tiến thẳng vào trong.
Tuy quãng đường khá xa và thời tiết oi bức khiến cho mọi người không ít mệt mỏi nhưng cuộc rước kiệu được diễn ra rất trang nghiêm và trật tự.

Sau cuộc rước kiệu là phần dâng hoa kính Đức Mẹ của các đội hoa là các em thiếu nhi từ các giáo họ trong giáo xứ, bằng những đóa hoa tươi, những nén hương trầm trong sự hồn nhiên và đơn sơ với những điệu vũ của các em đã cùng với cộng đoàn tôn vinh, ngợi khen Đức Mẹ.

Kết thúc phần dâng hoa, cộng đoàn hiệp cùng cha Chánh xứ An Tôn dâng lên Mẹ giờ chầu đầy sốt sắng .

Hội Sinh Viên Thuận Nghĩa.
 
 
Từ khóa:

khai mạc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận