Gx Phục Sinh Chào Đón Cha Giám Đốc ĐCV Sài Gòn và Quý Cha Khóa 9

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/08/2015 02:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ PHỤC SINH CHÀO ĐÓN CHA GIÁM ĐỐC
ĐẠI CHỦNG VIỆN SÀI GÒN VÀ QUÝ CHA KHÓA 9

 
Hòa trong niềm hân hoan của mùa hồng ân phong chức, khấn dòng, tạ ơn, kỉ niệm những ngày thụ phong linh mục..., anh em khóa 9, ĐCV Sài Gòn - Xuân Lộc tổ chức ngày họp mặt để mừng lễ thánh quan thầy của lớp, thánh Gioan Maria Vianey, trong hai ngày 03-04/8/2015 tại giáo xứ Tin Mừng, nơi một người anh em trong lớp làm quản xứ: Cha Giuse Trương Văn Hùng.
 
xem hinh

Đồng hành với Quý Cha khóa 9, luôn có sự hiện diện của Cha Giám Đốc ĐCV Sài Gòn, người cha yêu mến, vị linh hướng và là cha đồng hành của anh em xuyên suốt 10 năm qua, kể từ lúc anh em bước chân vào ĐCV năm 2005.
 
Sau bao ngày tháng xa cách, anh em gặp nhau trong sự vui mừng khôn siết, tay bắt mặt mừng. Như bầu khí, tâm tình mà thánh vịnh đã diễn tả: "Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau!" (Tv 133,1). Trong hai ngày, tuy ngắn gủi, nhưng cũng đủ để cho tất cả anh em cùng sống lại những kỉ niệm đẹp, vui tươi nơi mái trường chủng viện; chia sẻ hiệp thông với nhau nơi các nhiệm sở mà anh em đang được gửi tới phục vụ, và nâng đỡ khích lệ nhau trên cùng một bước đường thánh hiến.
 
Đỉnh cao và trung tâm điểm của buổi họp mặt chính là Thánh Lễ mừng kính thánh quan thầy, Gioan Maria Vianey, do Cha Giám Đốc ĐCV Sài Gòn chủ tế và giảng lễ cho anh em.
 
Niềm vui của ngày hội ngộ càng được dâng cao, khi Cha Giám Đốc Gioakim và toàn thể anh em đã đến viếng thăm Giáo Xứ Phục Sinh, liền kề Giáo Xứ Tin Mừng, nơi một người em trong lớp đang làm quản xứ: Cha Stêphanô Bùi Vi Thành. Quả thật là một niềm vui và vinh dự lớn lao, độc nhất vô nhị, dành cho ngài và cộng đoàn giáo xứ trước những bước chân đầu tiên của của các vị mục tử khắp 07 giáo phận đặt lên trên mảnh đất này của Cha Giám Đốc và toàn thể anh em.
 
Cuộc hội ngộ năm nay đã trôi qua thật nhanh và kết thúc bằng chính cuộc thăm viếng Giáo Xứ Phục Sinh.
 
Trong sự quan phòng tuyệt diệu của Thiên Chúa, gặp nhau nơi Giáo Xứ Tin Mừng, chia tay như nơi Giáo Xứ Phục Sinh, toàn thể anh em khóa 9 ĐCV Sài Gòn - Xuân Lộc như được tiếp thêm ơn thánh Chúa, tràn ngập niềm vui, tràn đầy sự hăng say, nhiệt huyết của các linh mục trẻ để mạnh mẻ dấn bước ra đi mang Tin Mừng Phục Sinh (như tên gọi của hai giáo xứ Quý Cha vừa đến) của Đức Giêsu Kitô đến cho muôn người, tận cùng trái đất...
 
Ban Truyền Thông
Giáo Xứ Phục Sinh 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận