Giáo Xứ Thanh Hải: Ngày gặp gỡ các Bà Mẹ Công Giáo

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/08/2015 14:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
GIÁO XỨ THANH HẢI: ĐẠI HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO
 
Ban chấp hành các Bà Mẹ  giáo xứ Thanh Hải đã tổ chức Đại Hội Các Bà Mẹ, thứ năm ngày 05-8--2015, nhằm giao lưu, sinh hoạt,và cầu nguyện giữa các Bà Mẹ Công Giáo trong tám Giáo Họ thuộc Giáo Xứ Thanh Hải.
 
xem hinh

Được sự khuyến khích của Cha Chính Xứ -Đặc trách Giới Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo Xứ Thanh Hải, Ban Chấp Hành Các Bà Mẹ Giáo Xứ đã tổ chức Đại Hội Các Bà Mẹ, mục đích tạo thêm tình đoàn kết, biết hy sinh giúp đỡ lẫn nhau, và quan trọng hơn hết là tạm rũ bỏ cuộc sống đời thường với những: cơm áo gạo tiền... để mở rộng lòng mình ra đón nhận Lời Chúa qua các bài giảng huấn của các Cha. Đây cũng là dịp để các chị em chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm trong cuộc sống Gia Đình. Có gần 100 các Bà Mẹ tham gia ngày họp mặt với sự đồng hành của hai cha phó Đaminh Lê Hoàng Vương và Cha Phaolô Nguyễn Ngọc Trác; cùng với sự đóng góp của các thầy: thầy phó tế Thao, thầy Thông, thầy Hùng, thầy Hiệp và thầy Phú. 

Đúng 7g30 đoàn xe chở các Bà Mẹ Giáo Xứ Thanh Hải bắt đầu chuyển bánh thẳng tiến ra Nhà Thờ Rạng, đến nơi không kịp nghỉ, Cha Phaolô Trác đã chào mừng các Mẹ bằng những trận cười rũ rượi trong phần khởi động. Chưa ngớt tiếng cười thì Cha Giuse Long - Giáo Xứ Rạng lại đưa các Mẹ vào phút giây xúc động rơi lệ trong bài chia sẻ của Cha về sự hy sinh cao cả của người Mẹ: đi ăn xin để nuôi con ăn học nên người.
 
Tiếp đến là phần Thi Đố vui Giáo Lý do Cha Vương chủ khảo, lúc 11g trước khi các Bà Mẹ ăn trưa là những giây phút "nghỉ ngơi trong Chúa" qua giờ Chầu Mình Thánh, đó cũng là lúc các Mẹ thật sự giải lao để chuẩn bị cho các trò chơi khác kéo dài đến gần 15g30 chiều.

16g cùng ngày các Bà Mẹ ra về với những nét vui vẻ còn đọng lại trên từng khuôn mặt, và những câu chuyện vui trong ngày như chưa kịp trôi vào ký ức, đã được Các Mẹ liên tục thay nhau kể lại trong những tiếng cười vang, thoắng đấy mà xe đã về đến Nhà Thờ Giáo Xứ Nhà hồi nào chả ai biết, chia tay nhau các Mẹ không quên hẹn nhau: "mau sớm gặp lại".
 
BTT Thanh Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận