Giáo Xứ Phục Sinh - Ngày Hồng Phúc Chầu Lượt Đầu Tiên

Đăng lúc: Thứ hai - 03/08/2015 23:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ PHỤC SINH - NGÀY HỒNG PHÚC CHẦU LƯỢT ĐẦU TIÊN
CHÚA NHẬT 18 TN B, 02.8.2015
 
 
Ngược dòng thăng trầm của Giáo Xứ Phục Sinh, năm 1973, lách mình trên những đại lộ kinh hoàng của khói lửa, đạn bom, chết chóc vào giai đoạn tàn khốc nhất của cuộc chiến, gần 1.000 giáo dân Giáo Xứ Cam Lộ, Quảng Trị, đã theo sự hướng dẫn của Cha Đaminh Cẩm Nguyễn Đình Cẩm để đi tìm sự bình an cho cuộc sống vốn mong manh của thời cuộc, ngay tại vùng đất Sơn Mỹ, Hàm Tân, Bình Thuận.

xem hinh
 
Cuối năm 1973, Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận đã tới thăm bà con giáo dân tại Phục Sinh và đặt Cha Đaminh Cẩm Nguyễn Đình Cẩm là cha xứ của Giáo Xứ Phục Sinh.
 
Sau năm 1975, cuộc sống vốn khó khăn nơi vùng đất khô cằn, chim ăn đá, gà ăn sỏi này, lần lượt các gia đình ra đi tìm vùng đất mới để kiếm kế sinh nhai. Giáo Xứ Phục Sinh dần trở thành Giáo Họ Phục Sinh cho tới hôm nay, có lúc thì nương tựa vào Giáo Xứ Gio Linh, lúc thì nép mình về Giáo Xứ Tin Mừng.
 
Và như cuộc hành trình của Israel trong sa mạc, sau 40 năm mòn mỏi, mong chờ trong gian nan, thử thách, trong kiên định của đức tin, Giáo Họ Phục Sinh đã được Đức Giám Mục giáo phận nâng trở lại lên hàng giáo xứ cách đây 06 tháng vào ngày 14.02.2015, trong niềm hân hoan tràn ngập vô bờ. Và đồng thời Đức Cha còn ưu ái gửi đến cho Giáo Xứ, Vị Mục Tử trẻ trung, năng động, đầy nhiệt huyết để thay mặt Ngài chăm sóc đàn chiên.
 
Và kể từ lúc có sự hiện diện của Cha Quản Xứ giữa cộng đoàn, nhịp sống đạo của giáo xứ khởi sắc đi lên từng ngày qua các Thánh Lễ, các giờ kinh nguyện, chầu Mình Thánh Chúa, các hoạt động mục vụ...Nếu trước đây, số giáo dân tản mác khắp nơi vì thiếu vắng Cha Quản Xứ, nay họ quy tụ về chung quanh vị mục tử của mình để tái khởi đầu cho việc dựng xây và phát triển giáo xứ. Điều này thể hiện rất rõ nét qua con số giáo dân tham dự các giờ phụng vụ rất đông đảo và sốt mến.
 
Và đặc biệt, một cách chính thức, Chúa Nhật 18 TN B, 02.8.2015, quả là một ngày hồng phúc mà Thiên Chúa đã ban tặng cho Giáo Xứ Phục Sinh, khi được đại diện cho Giáo Phận, lần đầu tiên, chầu Mình Thánh Chúa. Ai ai cũng vui mừng, hăng say góp phần vào việc chuẩn bị cả bên ngoài lẫn bên trong tâm hồn để đón nhận ơn Chúa ban trong ngày đại hồng phúc này. 
 
Hòa vào niềm hân hoan của ngày trọng đại này, Cha Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân đã đến chủ sự và giảng trong giờ chầu chung. Và giáo xứ còn được vinh dự đón chào Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, Quý HĐMV, Quý Giáo Xứ Gio Linh và Tin Mừng cùng cộng đoàn đã không quản ngại hi sinh thời gian, công sức, việc mục vụ bận rộn của ngày Chúa Nhật để hiện diện, hiệp thông, chia sẻ niềm vui, và tâm tình tạ ơn Chúa với giáo xứ.
 
Những bước chân vội vã đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong tâm tình sốt mến, những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ, ánh lên, trên từng khuôn mặt, trong từng cử chỉ nồng ấm tình người của từng giáo dân Giáo Xứ Phục Sinh, sẽ còn được trãi dài trong đời sống chứng nhân, loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô cho anh chị em lương dân chưa nhận biết Chúa Phục Sinh, đang hiện diện chung quanh.
 
Giáo Xứ Phục Sinh, sau 40 năm, nay đã được Phục Sinh như đúng với tên gọi hết sức đặc biệt: Giáo Xứ Phục Sinh...!
 
Ban Truyền Thông
Giáo Xứ Phục Sinh
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 52 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận