GXTân Lý: 112 em thiếu nhi rước lễ lần đầu.

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/08/2015 14:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý:  112 em thiếu nhi rước lễ lần đầu.


        Trời sáng sớm mát dịu, ánh sáng màu trắng nhạt từ các bóng đèn chiếu tỏa nhẹ nhàng trên khắp mọi ngỏ ngách của ngôi Thánh đường thân yêu. Ánh trăng muộn như e ấp thẹn thuồng ẩn mình sau giải mây xám, chị Hằng như biết được thân phận mình sáng sớm hôm nay bởi trước vẻ đẹp ngây thơ trong sáng của 112 thiếu nhi hòa hợp lại tạo nên một vầng sáng trinh trong khiến lòng người phải ngẩn ngơ bởi đâu mà con em mình đẹp quá, một vẻ đẹp của các Thiên Thần nhỏ đang chấp tay hướng mắt về đền thờ Chúa  nơi chốn ngự trị của Giêsu đang mở rộng vòng tay yêu thương chờ đón các em.
 

     Niềm vui đón nhận Hồng Ân rước Chúa lần đầu như giúp các em quên đi quãng thời gian dài hai năm dùi mài giáo lý, cả con tim, khối óc lẫn tâm hồn các em đều được phủ đầy quyền năng Thiên Chúa, lương tâm được Thánh Thần Chúa mách bảo hãy làm lành, lánh xa điều không tốt, vâng lời quý Cha, quý Sơ, quý Giáo lý viên các em thực hành được giới răn Chúa dạy trở thành thiếu nhi ngoan, con hiền nên được các cha mẹ trao tặng quà mến yêu đồng hành cùng con trẻ trong giờ phút Thánh Thiên hôm nay.

    Và để cho các em có được một niềm vui trọn vẹn ngọt ngào trong vòng tay Giêsu, quý Cha đã giúp các em giao hòa với Chúa qua Bí tích hòa giải, một giao hòa của lòng thủy chung, một gắn kết của hồn tuổi thơ với Đấng vô hình được tôi luyện với thời gian hữu hình. Quả là một biến cố ghi đậm dấu ấn đối với trẻ thơ khi lần đầu tiên mỗi em đi vào tương quan mật thiết với Chúa Giêsu vì mỗi em được chạm đến Thánh Thể qua hình Bánh Rượu.

    Như thấy được vẻ đẹp rạng ngời của đoàn con trẻ mình khi được rước Chúa lần đầu, Cha chánh xứ đã nhắc lại lời giảng của cha phó xứ là các em đã trở thành con người mới trong Đức Kitô và Cha chia vui với cộng đoàn với các bậc cha mẹ, hôm nay ai cũng đẹp, gương mặt ai cũng đều rạng rỡ niềm vui và để cho niềm vui của cộng đoàn được rạng ngời trong Ân sũng Chúa, Cha đã ban phép lành cho mọi người, bình an Chúa tiễn chân đoàn chiên tỏa đi khắp mọi nẻo đường loan tin vui hôm nay là giáo xứ hiệp thông cùng quý Cha dâng lên Thiên Chúa lời nguyện cầu tạ ơn bởi 112 chiên con nhận lãnh Hồng Ân Thiên Chúa.

     Tôi còn luyến tiếc chưa muốn rời các em... và bổng chợt thấy nao lòng, một cảm xúc dâng trào mà lúc đó tôi thẩn thờ và tiếc ngẩn ngơ như bị mất đi một thứ gì quí báu tìm lại không được vì không thể chụp được những tấm ảnh này: giọng của đứa trẻ kêu lên, chú ơi! sao không bắt tay chúc mừng cháu rước lễ, tôi giật mình lật đật giơ tay lúng túng nắm vội các bàn tay đang giơ ra phía tôi, các bàn tay nhỏ xíu chủ động nắm lấy tay tôi. Trời ạ! thiếu nhi của Giêsu hôm nay sao mà dễ thương đến như vậy, tôi hoàn toàn bất ngờ rồi vội vàng đưa máy lên chụp lấy chụp để một loạt hình. Sau đó xem lại: những nụ cười hồn nhiên xinh xắn, những bàn tay bé xíu giơ lên làm kiểu, tay kia còn ôm lấy phần thưởng, đúng là những nụ cười thiên thần trên các khuôn mặt, một vẻ đẹp khiến tôi cứ dán mắt nhìn mà không muốn rời xa...    

Nguyễn Đình Ngân 

   

THÁNH GIÁ CHÚA SOI ĐƯỜNG CHO CON BƯỚC










                                       

CHA CHÁNH VÀ PHÓ XỨ ĐỒNG TẾ

XIN CHÚA NHẬM LỜI CON, CHÚA ƠI

 

 

 

 

 

CHA CÙNG CON NGUYỆN XIN

 

                 

 

         

XÁC HỒN CON XIN TRAO CHO GIÊSU

 

 

CHIA SẺ NIỀM VUI

GIÁO LÝ VIÊN CÙNG QUÝ CHA

 

 

NỤ CƯỜI TRẺ THƠ KHIẾN HỒN AI DAO ĐỘNG

 

 

LƯU NIỆM


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận