Giáo Xứ Chính Toà: Rước Chúa Lần Đầu - Thêm Sức - Phát Thưởng

Đăng lúc: Thứ tư - 05/08/2015 02:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ CHÍNH TOÀ:
RƯỚC CHÚA LẦN ĐẦU - THÊM SỨC - PHÁT THƯỞNG

 
Sau 3 năm theo học các lớp giáo lý xưng tội, thêm sức, đặc biệt trong 2 tháng 6&7 vừa qua, 2 cha phụ tá, các nữ tu đã trực tiếp dạy 2 lớp này, mỗi buổi tối từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, nhằm chuẩn bị gần cho các em lãnh các bí tích cách xứng đáng.

hinh anh ruoc le lan dau

Trong thánh lễ lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 26-7-2015, cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu đã dâng thánh lễ và cho 44 em rước Chúa lần đầu.
Vào lúc 5g30 chiều ngày 30-7-2015, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ với 3 cha trong giáo xứ cùng 2 cha trong toà giám mục, ban bí tích Thêm sức cho 54 em.

hinh anh them suc

Nhằm động viên và khuyến khích các em học sinh có thành tích tốt trong việc học giáo lý: từ sơ cấp đến thăng tiến, văn hoá: từ tiểu học đến hết trung học, cha mẹ và các em có tham gia các đoàn thể trong giáo xứ. Sau thánh lễ Thiếu nhi lúc 8g00 sáng Chúa Nhật ngày 02-8-2015, giáo xứ đã tổ chức phát thưởng cho các em. Hiện diện trong buổi phát thưởng có cha chánh xứ, cha phụ tá đặc trách thiếu nhi, quý nữ tu, BTV HĐMVGX, các giáo lý viên và  phụ huynh.

hinh anh phat thuong
      
Đây là truyền thống thường niên do cha chánh xứ đương nhiệm khởi xướng và tài trợ từ năm 2009. Ngoài việc giúp nhau sống đạo, chia sẻ, động viên để cùng thăng tiến bản thân, gia đình, cộng đoàn giáo xứ  còn có  trách nhiệm xây dựng con người, hướng con em biết tự vươn lên trong học tập.  Phần thưởng chỉ là tượng trưng, nhưng đủ nói lên sự quan tâm của mọi thành phần trong giáo xứ, hiệp lực động viên các em nổ lực vươn lên, vì hiểu được rằng, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục luôn là bước đi đúng đắn và hiệu quả nhất. Tổng cộng có 62 em được khen thưởng về giáo lý và 48 em được khen thưởng về văn hoá.


BTT Gx Chính tòa

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận