Gx Chánh Tòa ngày đầu Tháng Hoa

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/05/2014 15:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ CHÁNH TÒA NGÀY ĐẦU THÁNG HOA 2014
 
Sau cơn mưa bất chợt, vội vã, Phan Thiết trở nên trong lành và bầu trời bỗng xanh hơn, sáng đẹp hơn như màu áo Đức Mẹ trong chiều tháng 5 này. Mới chiều hôm qua 01/5/2014, trong giờ lễ thường nhật, trời mưa to và dài đến tận 7h00 tối, đường phố ướt át, có chỗ còn ngập nước. Mọi người lo lắng cho dự tính rước kiệu chiều mai sẽ không thành nhưng Chúa đã thương gia đình giáo xứ chánh tòa. Chiều nay,02/5, trời mưa sớm hơn, nhỏ hơn vừa đủ làm cho không khí tươi mát và cũng vừa kịp khô đường phố để tất cả có thể mặc đúng đồng phục đến dự giờ chầu, cùng kiệu và dâng hoa Đức Mẹ ngày đầu tháng 5. Lúc 17h30, các đoàn thể đã có mặt đông đủ ở giáo đường với những chiếc áo dài trắng của hội bà mẹ công giáo, áo dài xanh biển của hội Legio, áo dài nâu của các bà hội Phan Sinh, hội gia trưởng và các em thiếu nhi cùng một màu áo trắng.

xem hinh
 
Trên các hàng ghế đầu trong nhà thờ đã được chuẩn bị những giỏ hoa và nến. Những ngọn nến trên cung thánh lung linh, ấm cúng soi rõ cha phụ tá chủ sự giờ chầu và bên trái cung thánh là sự hiện diện của cha chánh xứ, thầy phó tế cùng quý dì và các em thiếu nhi trong đội múa dâng hoa. Bên phải là ca đoàn bà mẹ với một màu áo dài xanh nhạt. Cả thánh đường cùng quỳ chầu trước Thánh Thể để nhận thấy những tội bất xứng của mình vì lòng tin có khi trở nên chai đá. Mọi người cùng hiệp thông những lời cầu nguyện vô cùng xúc động thông qua giọng đọc của dì phước: “ Lạy Chúa! Xin cho chúng con trái tim rung động, biết thông cảm với những người đau buồn, thất vọng và biết loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa cho những bạn còn đang “lê gót về Emmau”….Xin Chúa cho chúng con biết khiêm tốn và luôn biết xin vâng như Đức Mẹ đã dạy chúng con…”….
 
Cuối giờ chầu, Cha chánh xứ, Cha phụ tá và thầy phó tế cùng mọi người kiệu Đức Mẹ ra trước tiền sảnh và đi một vòng quanh nhà thờ và nhà xứ với những lời kinh Kính Mừng cung nghinh, chúc tụng Đức Mẹ. Đoàn rước dừng lại ở tiền sảnh để các em thiếu nhi múa dâng hoa lên Mẹ bằng điệu nhạc êm dịu và lời hát thiết tha của bài Bông Hồng Dâng Mẹ: “Bông Hồng nhỏ bé dâng lên. Trái tim nhỏ bé thiết tha dâng mẹ. Dâng lên Mẹ một bông hoa Hồng. Màu hoa vẫn còn hoen máu. Còn hoen máu thắm tươi thanh cao, từ tim của Mẹ tuôn trào, trong chiều hy tế đồi cao. Ave Maria….Này hồn người là bông Hồng, xin Mẹ hằng nhìn trông. Để màu hoa mãi được tươi thắm trong nắng huy hoàng. Cho hoa thơm tỏa dạt dào. Cho hoa thơm luôn ngọt ngào. Hồn con như hoa thắm ngát hương ngọt ngào. Ave Maria”. Những giỏ hoa Hồng được dâng lên như những thành quả công việc và hoa lòng thành kính tiến dâng Mẹ hiền. Những bó hoa Hồng của mọi người lại được tiếp tục dâng lên Mẹ sau những lời kinh trước lúc ra về. Thành phố đã lên đèn. Bầu trời không còn xanh nhưng màu xanh áo Mẹ vẫn còn trong mắt mọi người. Hy vọng rằng trong tháng hoa này giáo dân sẽ trồng thêm nhiều “hoa lòng” và làm được nhiều việc tốt theo gương của Mẹ.
 
Têrêxa Lê Quy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận