Giáo Xứ Vinh Thủy Khai Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/05/2014 07:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
                GIÁO XỨ VINH THỦY KHAI MẠC THÁNG HOA
 
Bước vào tháng nặm, tháng mà giáo hội đã giành riêng, để kính Đức Trinh Nữ Maria “Mẹ Maria ơi.Này muôn đóa hoa đep tươi, đoàn con kính dâng lên Mẹ khi mùa hoa đã tới ….”. Vì thế, trong tâm tình đầu tháng hoa, mõi người trong cộng đoàn chúng con kính dâng lên Mẹ, những đóa hoa tươi đẹp nhất, để bày tỏ lòng kính yêu, đối với Mẹ hiền. Chiều ngày 1-5-2014,  tại đền Đức Mẹ giáo xứ, cha quản xứ đã tổ chức sự kiện, ba trong một : Thánh lễ - rước kiệu tôn vinh Mẹ - dâng hoa lên Mẹ, để khai mạc Tháng Hoa một cách long trọng.
  
xem hinh

Đúng 18 giờ, thánh lễ khai mạc, với sự tham dự của các đoàn thể, trong những bộ đồng phục riêng, làm cho bầu không khí của thánh lễ càng uy ngiêm và sốt sáng. Vào cuối thánh lễ, chuẩn bị qua phần rước kiệu, thì những hạt mưa bắt đầu rơi. Dù mưa rơi nhưng mõi người vẫn bình tĩnh, xếp hai hàng, theo từng đoàn thể một, để rước kiệu tôn vinh Mẹ.Các em huynh trưởng được chọn  khiêng kiệu Mẹ. Khi kiệu Mẹ vào trong ngôi thánh đường, các em thiếu nhi đã thay mặt giáo xứ, để dâng lên Mẹ nhựng điệu múa chúc tụng ,tôn vinh Mẹ, trong những điệu vũ, đơn sơ , đầy tình con thảo và sau cùng là phần dâng hoa cho Mẹ. Mõi người xếp hai hàng, theo từng đoàn thể, trên tay cầm những cành hoa, đủ màu sắc và muôn hương vị, để dâng lên Mẹ, những tâm trình cảm mến, tri ân, những ước mơ, băn khoăn, của cuộc sống riêng tư, từng người ,tùng gia đình.
Nguyện xin Mẹ yêu thương và che chở cho tất cả chúng con
  
Lạy Mẹ Maria , để sống năm “TÂN PHÚC ÂM HÓA” trọn vẹn , đầy ý nghĩa xin Mẹ, luôn đồng hành bên từng gia đình chúng con, để nâng đỡ ủi an và dìu dắt chúng con trên bước đường lữ thứ trần gian này.
     
Pet: Tôn Hoàn
   
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận