Hành trình Phục Sinh của Quý Cha Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ năm - 08/05/2014 10:12 - Người đăng bài viết: admin
HÀNH TRÌNH PHỤC SINH CỦA QUÝ CHA HẠT ĐỨC TÁNH

Sau những ngày lễ Phục sinh, quý cha và quý thầy Phó tế, dưới sự hướng dẫn của cha Hạt trưởng Gb. Trần Văn Thuyết, đã cùng nhau sống tình huynh đệ với hành trình Phục sinh đến Dòng Donbosco Đà lạt, để vừa tĩnh tâm trong dịp đầu tháng và vừa kéo dài niềm vui mừng Chúa Phục sinh, trong hai ngày thứ ba(6/5), và thứ tư(7/5).

Xe khởi hành vào lúc 6 giờ sáng và đến Đức Mẹ Bảo lộc lúc 9 giờ. Kính viếng Mẹ với việc xin Mẹ ban ơn lành, sự bình an cho đoàn trong chuyến đi tĩnh tâm xa nhà. Cùng ngày đầu tiên, vừa đặt chân lên phần đất cao nguyên Đà lạt, lúc 15 giờ 00, đoàn đã đến Tòa Giám Mục Đà lạt để kính chào Đức Cha An-tôn Vũ Huy Chương Giáo phận Đà lạt. Sau gần một giờ chào thăm, xe lại lên đường đến Dòng Donbosco vào lúc 17 giờ 00 cùng ngày. Sau giờ cơm tối với sự lo lắng, ân cần chu đáo và hiếu khách của cha Bề trên, mọi người cảm thấy rất vui và quên đi một đoạn đường dài cũng rất nhọc nhằn.

Theo chương trình, giờ tĩnh tâm là vào sáng hôm sau, thứ tư ngày 7/5. Vì vậy, ăn cơm tối xong, mọi người cùng nhau tham quan và mua sắm tại chợ Đà lạt. Cái lạnh dịu ngọt của miền đất xứ Anh Đào làm cho ai cũng cảm thấy sảng khoái và hạnh phúc.

Sáng hôm sau, thánh lễ vào lúc 6 giờ 15. Cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng dòng Donbosco chia sẻ và suy niệm Tông huấn Evangelii Gaudium- niềm vui của Tin mừng của Đức Giáo Hoàng PHANXICÔ. Sau thánh lễ, quý cha và quý thầy cùng làm việc thiêng liêng của ngày tĩnh tâm. Với bầu khí của nguyện đường, với tất cả lòng yêu mến, sự phục vụ tận tình của nhà dòng. Mọi người cảm nhận được rất nhiều ơn Thánh từ niềm vui của Tin mừng phục sinh, và tình yêu thương, hiệp nhất với nhau.

Từ giã quý cha, quý thầy dòng Donbosco, phái đoàn lên đường viếng thăm nhà Mục vụ của Giáo phận Đà lạt, rồi đến thăm và dùng cơm trưa tại Giáo xứ Vạn Thành. Trước khi rời Đà lạt, xe lại đưa phái đoàn đi tham quan đường hầm điêu khắc, với một kiến trúc vô cùng mới lạ. Xe về đến Bảo lộc vào lúc 17 giờ 00 và mọi người đến thăm Giáo xứ Tân Bùi, một Giáo xứ rất lớn với số giáo dân là 11. 000 000. Sau bữa cơm thân mật tại nhà xứ Tân Bùi, phái đoàn trở về nhà vào lúc 21 giờ 00.

Một chuyến đi mang nhiều ý nghĩa: tâm linh, nhân bản và mục vụ. Mọi người chia tay nhau trong bình an, sự thánh thiện mà Đức ki-tô phục sinh đã mang lại trên đường đi Emmaus. Ước mong tình anh em trong hàng Giáo sỹ luôn mới và tươi trẻ, để mãi mãi, niềm vui Tin mừng được mang đến cho anh chị em mình.

 

Tác giả bài viết: BTT Hạt Đức Tánh.
 
Tin Giáo phận