Giới thiệu Album Cha Mẹ và Quê Hương ( Châu Linh)

Đăng lúc: Thứ năm - 08/05/2014 06:55 - Người đăng bài viết: admin
CD “CHA MẸ & QUÊ HƯƠNG”
 
CON NỢ MẸ CHA
Sang tác: Lm Châu Linh
Thể hiện: Lm Châu Linh _ Châu Minh _ Thùy Dương
Ca bè: Uyên Di
Hòa âm: Đông Hòa_ Trịnh Hiển
 


Còn hai ngày nữa là đến “Ngày của Mẹ” (Chúa nhật thứ 2 trong tháng Năm), ngày cả thế giới tôn vinh công ơn sinh thành dưỡng dục của những người mẹ hiền. Như nhắc bảo lòng mình hướng về công ơn trời bể của mẹ, tôi tìm nghe lại những ca khúc tôn vinh tình mẫu tử, bỗng bắt gặp CD “Cha mẹ & Quê hương” của Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh vừa tặng. Chưa bao giờ tôi nghe hết một CD nhạc vào buổi sáng bên ly cà phê. Hôm nay lại nghe hết một lèo. Bài hát mở đầu CD “Con nợ Mẹ cha” đã làm sống lại trong tôi bao kỷ niệm bên cha mẹ một thuở, dù nay đã hơn nửa đời người.
Con nợ mẹ cha ân nghĩa sinh thành … nợ tiếng ru hời … nợ căn nhà mục nát … nợ thức trắng đêm dài …nợ những giọt mồ hôi … nợ chân lắm tay bùn … nợ vất vả gánh gồng cho con nụ cười cho con sự sống …nợ tấm thân gầy … nợ tóc đã bạc màu …nợ suốt một đời ...”

Giọng ca tuy không sáng, không vang, nhưng bày tỏ được nỗi lòng của những người con hiếu thảo. Giọng trầm, có hơi nghẹn như nén chịu một nỗi niềm da diết khi chưa đền đáp được “nợ tình” làm con. Hòa âm phối khí tốt, giai điệu giản đơn nhẹ nhàng cũng là yếu tố làm cho ca từ cứ dạt dào tuôn chảy vào tim, ứa lệ hoen mi.

CD “Cha mẹ & Quê hương” là vol. 9 của hai giọng ca anh em: linh mục Châu Linh và Châu Minh. Điều khá ngạc nhiên là 12 ca khúc trong CD đều do Cha Châu Linh sáng tác. Phải chăng “ba chìm, bảy nổi chính lênh đênh …” Cha Châu Linh mới đủ thời gian quay quắt sinh ra những đứa con tinh thần “kháu khỉnh dễ thương” và hay đến thế. Không quá cầu kỳ trau chuốt, ca từ trong những bài hát thật mộc mạc, chân chất, giàu hình ảnh thân thương, gần gũi và nhẹ nhàng như tình yêu muôn thuở mà mọi cha mẹ dành cho con cái của mình.

Xen kẻ dòng trôi tự sự bày tỏ nỗi niềm hiếu kính còn là lời khẩn nguyện chân thành thánh thiêng dâng lên Thiên Chúa cho mọi Đấng bậc sinh thành dưỡng dục.
Ngoài ra CD còn thắp sáng một góc khuất trong trái tim của những người con xa quê, tha phương cầu thực nơi đất khách quê người khi nhớ về “đất mẹ”, nơi chôn nhau cắt rốn, mồ mã tổ tiên ông bà cha mẹ.
Chắn chắn còn nhiều điều hay và thú vị nơi CD vol 9 “Cha mẹ & Quê hương” của linh mục nhạc sĩ ca sĩ Châu Linh, xin dành cho người yêu âm nhạc sự cảm nhận và khám phá.
Kính chúc mọi người mừng Ngày của Mẹ chan chứa ân tình, bình an và hạnh phúc khi mở lòng đón nhận những đợt sống tình yêu từ CD “Cha mẹ & Quê hương”.
 
Nguyễn Hiếu Thảo 


Từ khóa:

thể hiện, châu minh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 57 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận