Đại hội giới trẻ giáo xứ Đồng Kho

Đăng lúc: Thứ hai - 05/05/2014 19:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đại hội giới trẻ giáo xứ Đồng Kho


Vừa qua ngày 1-5 tại giáo xứ Đồng Kho đã diễn ra Đại hội Giới trẻ - Sinh viên lần thứ nhất. Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng buổi đại hội đã có được những thành công to lớn đáng ghi nhận. tham gia chương trình đại hội là sự có mặt của hơn 30 bạn trẻ và sinh viên đang học tập , làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như ở xứ nhà,ngoài ra đại hội còn có sự góp mặt của quý Soeurs giúp xứ, Hội đồng mục vụ cùng cha quản xứ Phaolo Trần Trọng Hiếu.

       
Chương trình của buổi đại HỘI NGỘ TRONG YÊU THƯƠNG VÀ HIỆP NHẤT gồm ba phần chính:
     
Phần một: Đón tiếp, gặp gỡ và trao đổi nỗi lòng với nhau trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.
     
Phần hai: Tham gia các hoạt động vui chơi và thi đấu đồng đội.
      
Phần ba: Giao lưu văn nghệ và thể hiện bản thân.

Trong phần mở đầu này Cha chánh xứ đã có một bài giảng đáng để các bạn phải suy nghĩ trong ngày Quốc tế lao động và những mặt lợi, hại của việc lao động mang lại. “Từ Kinh thánh cựu ước ta đã thấy khi tổ tông loài người phạm tội thì Thiên Chúa đã cho họ phải tự làm việc để tạo ra của ăn nuôi sống mình và làm việc là để mỗi người khẳng định mình, chứng tỏ mình là con người hữu ích cho xã hội,mang lại giá trị cho bản thân mình. Thế nhưng, hiện nay tình trạng xã hội đang dần suy thoái là do một phần từ việc con người đâm đầu vào việc làm, làm để kiếm thật nhiều tiền, để thoải mái chi tiêu trong cuộc sống hơn, dễ sống theo lối sống buông thả của xã hội hơn. Các bạn trẻ xa nhà hôm nay thường dành thời gian để học tập, làm việc trong một tuần từ 48-56 tiếng đồng hồ, thế nhưng các bạn có nhớ và nghĩ đến Chúa thông qua những ơn lành Ngài đã ban cho ta qua những công việc, học tập ta làm được hay không? Khi sống xa gia đình bạn trẻ thường bỏ ngoài tai những lời khuyên nhủ của cha mẹ và vì như thế khi gặp phải vấp ngã trong cuộc sống các bạn dễ dàng tìm đến cái chết mà không cảm thấy có lỗi với cha mẹ, đấng sinh thành mình. Hay thực trạng sống thử của các bạn trẻ hiện đang là vấn đề nan giải của Giáo hội, xa gia đình các bạn thiếu vắng tình cảm gia đình nên dễ rơi vào việc muốn được quan tâm và đây là nguyên nhân của vấn nạn nạo phá thai ở giới trẻ”. Cha cũng đã gửi đến các bạn trẻ lời khuyên chân tình: “ Là một bạn trẻ, bạn hãy sống sao cho đúng với bổn phận, trách nhiệm của mình trong vai trò là một Kitô hữu, một người con của Chúa và sống cho Chúa. Không nên chỉ sống ích kỷ cho bản than mình nhưng phải biết sống cho đi mà không đòi đáp trả. Không  nên mãi sống trong nỗi đau vì nó sẽ làm ta nhục chí”.



Và qua bài giảng của cha, các bạn trẻ đã bày tỏ những khó khăn, vướng mắc của mình khi đi làm, cũng như học tập và  đã nhận được những lời giải đáp rất dễ hiểu từ Cha xứ. Và cũng nhờ vào buổi gặp gỡ, giao lưu này mà các bạn trẻ đã xích lại gần nhau, hiểu và biết nhau hơn, đồng thời đây cũng là sợi dây nối kết các bạn trẻ với Cha xứ và giáo xứ hơn.

Ở phần hai của chương trình các bạn đã hòa chung một nhịp đập để cùng nhau vui chơi, Đoàn kết hết mình thông qua các phần thi cũng cá nhân và tập thể, đặc biệt trong các trò chơi được đưa ra thì gia đình Yan Can Cook là phần thi đòi hỏi sự tham gia, đoàn kết và khéo léo của từng thành viên trong một nhóm.
Các bạn chuẩn bị cho phần thi gia đình Yan Can Cook


Phần ba diễn ra đầu tiên với việc các bạn tự thưởng thức thành quả ẩm thực mà mình làm ra và kết hợp với các tiết mục văn nghệ. Ở cuối chương trình các bạn trẻ đã tạo bất ngờ lớn cho Cha xứ khi đã tổ chức kết hợp một buổi tiệc sinh nhật thật vui và tràn đầy tiếng cười cho Cha.
Tổ chức sinh nhật cho Cha xứ


Buổi đại hội này không những mở ra một cuôc vui cho các bạn trẻ nhưng nó còn là một dấu mốc đánh dấu cho sự phát triển hơn của Giáo xứ Đồng Kho trong việc loan truyền Chúa cho mọi người qua cách sống của mình. Các bạn trẻ Công giáo hãy cùng nổ lực cộng tác với nhau để đưa Giáo hội ngày càng phát triển hơn không phân biệt mình là người ở đâu , đẹp hay xấu nhưng hãy chỉ nghĩ một điều :
“ MÌNH LÀ CON CỦA CHA CHUNG TRÊN TRỜI”.



 Pv dong kho

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận