Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa Khai Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/05/2014 14:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA KHAI MẠC THÁNG HOA ngày 1/5/2014

Tối nay, ngày 01/05/2014, đúng 18h30, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa bắt đầu khai mạc tháng hoa với ba phần chính yếu: Rước Kiệu Đức Mẹ, Múa Dâng Hoa, và Thánh Lễ.
Sau phần rước kiệu Đức Mẹ trọng thể xung quanh nhà thờ tiến lên đồi Đức Mẹ, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã múa và dâng hoa cho Đức Mẹ trong tinh thần nhộn nhịp của mùa dâng hoa mỗi khi tháng năm về, các em thiếu nhi đã dâng hết những tâm tình của những người con kính yêu mẹ vô ngần qua những điệu múa thật duyên dáng.

xem hinh

Bên cạnh việc rước kiệu và dâng hoa, thì đỉnh cao của ngày khai mạc tháng hoa đêm nay chính là thánh lễ. Qua những bài hát và điệu múa của các em thiếu nhi đã dẫn cộng đoàn đi vào thánh lễ khai mạc tháng hoa rất ấm áp, trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Trong phần giảng lễ, thầy phó tế đã chia sẽ với cộng đoàn về niềm tin mà mỗi người cần phải học tập nơi Mẹ Maria qua hai tiếng “xin vâng” của Mẹ.

Sau thánh lễ, cha quản xứ mời gọi tất cả cộng đoàn dâng lên Mẹ 10 kinh kính mừng cùng đọc chung với nhau để dâng tất cả những tâm tư nguyện vọng của từng người, từng hoàn cảnh của các gia đình trong giáo xứ, đặc biệt là dâng Hội Đồng Mục Vụ nhiệm kỳ mới nầy cho mẹ, để xin mẹ cùng đồng hành và nâng đỡ cho mỗi thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ của nhiệm kỳ mới có những bước tiến mới trong sứ vụ mới. Hơn thế nữa, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn tiếp tục duy trì truyền thống tốt đẹp vốn có trong Giáo Hội đó là việc lần chuổi, đọc kinh liên gia, và trong chính gia đình của mình.

Nguyễn Huynh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận