Giáo xứ Vinh Lưu Chầu lượt

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/05/2014 20:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Vinh Lưu Chầu lượt
Điểm dừng Emmau
 
Sáng nay, 4.5.2014, giáo xứ Vinh Lưu vui mừng chầu lượt thay cho giáo phận. Tiếp nối sứ điệp Lời Chúa trong Thánh lễ, khung cảnh buổi chầu lượt như một điểm dừng Emmau.
Thật vậy, như hai môn đệ làng Emmau, các Kitô hữu của giáo xứ đã rất phấn khởi ở lại bên Đấng phục sinh để chiêm ngắm Thánh Thể Ngài. Những suy tư đơn sơ, cùng những lời kinh nguyện chân thành đã diễn tả tinh thần cầu nguyện, hiệp nhất với nhau và với giáo phận.




Năm giáo họ trong xứ lần lượt chầu Thánh Thể và giáo xứ Phú Lâm cũng chia sẻ một giờ chầu với giáo xứ.
Đặc biệt, đông đảo giáo dân tham gia giờ chầu chung.
Trong giờ chầu chung, cha Hạt trưởng hạt Hàm Thuận Nam đã chia sẻ về sự canh tân đời sống theo tinh thần “Năm Tân Phúc Âm hóa gia đình”. Cha đã dựa vào thư mục vụ của Đức Giám mục Giáo phận, nhắc lại ba điểm thực hành: ba không, ba chăm và ba sống. Dường như tâm tình của ngày chầu lượt được xuyên suốt, khi mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ được dừng lại chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể, được mở ra hướng canh tân đời sống và rao truyền Tin mừng.

Chỉ có một buổi Chầu Thánh Thể thôi, nhưng cũng đủ để mỗi người cảm nghiệm được sự ấm áp, thân tình, gần gũi và hạnh phúc bên Chúa Giêsu. Hy vọng mỗi người luôn giữ mãi tâm tình ấy trong đời sống, để ngày càng trở nên sốt sắng và thánh thiện.
 
BTT Vinh Lưu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận